(HBĐT) - Ngày 5/12, UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP - QSĐP) năm 2017.

 

Năm 2017, công tác QP-QSĐP của huyện Lạc Thủy đã được triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc. Trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng được triển khai đồng bộ; Công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng được thực hiện đúng Luật. Trong năm 2017 huyện đã mở được 5 lớp cho 241 đồng chí thuộc đối tượng 4 theo phân cấp; tổ chức giáo dục QPAN cho 100% học sinh các trường THPT và trường Cao đẳng nghề trên địa bàn huyện đạt kết quả khá. Qua đó nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong xây dựng KVPT huyện; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng ngày càng cao, tỷ lệ đảng viên trẻ nhập ngũ đạt gần 11%; Công tác xây dựng lực lượng được quan tâm, các đơn vị được sắp xếp đảm bảo tinh gọn, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Công tác xây dựng đơn vị chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật, duy trì nghiêm nền nếp, tác phong công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị và khả năng SSCĐ của CBCS LLVT huyện ngày càng cao. Năm 2017, huyện Lạc Thuỷ đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho cấp xã đạt 100% kế hoạch. Trong diễn tập đã huy động LLVT làm nòng cốt cùng nhân dân tham gia trên 1.000 ngày công cùng nhiều máy móc phương tiện, làm mới 1,5 km đường GTNT, giúp đỡ ngày công, tặng quà gia đình chính sách, sửa và nâng cấp nhà của gia đình Anh hùng Liệt sĩ Bùi Văn Nê tại xã Hưng Thi... làm lợi cho nhà nước trên 3 tỷ đồng.


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân của LLVT huyện Lạc Thuỷ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017.


Lãnh đạo UBND huyện Lạc Thuỷ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP và phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT huyện năm 2017

Cùng với đó, LLVT huyện Lạc Thủy cũng thực hiện tốt các nội dung trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với phong trào thi đua "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", LLVT huyện đã thực hành tiết kiệm quyên góp xây dựng 1 nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng tặng gia đình chính sách, tặng 59 xe đạp, 30 cặp sách cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện... Nhờ đó, nền QPTD, thế trận QPTD gắn với thế trận ANND ngày được củng cố vững chắc, LLVT huyện được xây dựng vững mạnh, chất lượng chính trị và trình độ SSCĐ được nâng cao, thực sự là lực lượng nòng cốt trong các nhiệm vụ, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ PCLB - TKCN như cứu được 12 người ra khỏi khu vực nguy hiểm, giúp sơ tán 165 hộ dân, cùng các lực lượng tổ chức cứu trợ nhân dân vùng ngập lụt.

Tại Hội nghị, Ban CHQS huyện đã trao quyết định thành lập Ban chỉ huy quân sự Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thanh Hà - Hòa Bình và thành lập Tiểu đội Tự vệ Công ty cổ phần Lạc Thủy - Hòa Bình. Nhân dịp này, 12 tập thế và 17 cá nhân đã được Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện và Ban CHQS huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng năm 2017.


                                                                                     PV


 

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục