(HBĐT) - Năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao nhất của cơ quan quân sự các cấp, công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP - QSĐP) của tỉnh tiếp tục được tăng cường. LLVT tỉnh phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND, góp phần xây dựng, củng cố KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.


Đơn vị Kho K93 - Bộ CHQS tỉnh làm tốt công tác niêm cất, bảo quản vũ khí thiết bị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện, diễn tập của LLVT tỉnh.

Để đạt được những kết quả trên, theo đại tá Vũ Thành Nam, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh là do cơ quan quân sự các cấp trong toàn tỉnh đã tập trung quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác QPQS; thực hiện tốt các mệnh lệnh của Tư lệnh Quân khu 3 về công tác QPQS; Chỉ thị của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP. Theo đó, các cơ quan, đơn vị LLVT toàn tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục QP-AN cho các đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác quốc phòng.

Trong năm 2017, ngoài việc giao nhiệm vụ cho các đồng chí thuộc đối tượng 1 và 2 tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN tại Học viện Quốc phòng và trường Quân sự Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh, các huyện, thành phố tổ chức mở được 86 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng. Trong đó có 16 lớp đối tượng 3 và 70 lớp cho đối tượng 4. Cùng với đó, công tác giáo dục QP-AN tại các trường THPT, trung học chuyên nghiệp và cao đẳng đã hoàn thành 100%. Qua kiểm tra, 100% đạt yêu cầu, trong đó, tỷ lệ khá, giỏi đạt 80,5%.

Bên cạnh thực hiện tốt công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN, trong năm, LLVT tỉnh luôn duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ ở các cấp; tổ chức luyện tập xử lý các tình huống. Trong đó, tiếp tục duy trì tổ chức công tác huấn luyện cho lực lượng thường trực, lực lượng DQTV, binh chủng bảo đảm đúng chương trình, thời gian theo quy định, đạt 100% kế hoạch; hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện cho lực lượng DQTV đạt kết quả tốt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, LLVT các cấp đã phối hợp với lực lượng công an làm tốt công tác giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn; tổ chức tốt việc huy động lực lượng, phương tiện phối hợp tham gia di dời, ứng cứu nhân dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo tổ chức diễn tập KVPT cấp huyện cho 3 đơn vị gồm Lương Sơn, Tân Lạc, Kim Bôi; tổ chức diễn tập đảm bảo cho Sở KH&ĐT; chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 45/45 xã, phường, thị trấn đạt 100% kế hoạch, đạt kết quả tốt.

Trong công tác huấn luyện, LLVT các cấp đã chủ động gắn với thực hiện tốt công tác dân vận và phong trào "Chung sức xây dựng NTM” ở địa phương. Kết quả, LLVT các cấp trong toàn tỉnh đã huy động 40.271 ngày công cùng nhân dân làm mới 10,5 km đường bê tông; làm mới và nâng cấp 74,3 km đường cấp phối; san lấp 150 m3 đất, đá vào các ổ gà; phát quang 55,3 km đường GTNT; dọn vệ sinh công cộng 72.850 m2; tu sửa, nạo vét 72,4 km kênh mương nội đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 600 lượt người.

Trong năm 2017, cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm đã đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho 270 bộ đội xuất ngũ; tổ chức mở các lớp học nghề cho 614 đồng chí. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện tốt đề án xây dựng làng, bản văn hóa quốc phòng; thực hiện có hiệu quả phong trào "Đồng hành cùng em đến trường”. Trong năm, các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn trao tặng 282 chiếc xe đạp, 170 cặp sách, 30 máy tính casio, 16 góc học tập, 14 bộ bàn ghế, nhận đỡ đầu 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Từ những việc làm thiết thực đã góp phần củng cố vững chắc thế trận QPTD trong KVPT tỉnh.

 

                                                                        Mạnh Hùng


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục