(HBĐT) - Ngày 30/5, Đảng uỷ Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành trung ướng khoá X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng và thông báo Kết luận số 68 - TB/TW của Bộ Chính trị về sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X.


Tại hội nghị, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ quân sự tỉnh cũng đã thảo luận, nêu lên nhiều bài học kinh nghiệm trong qúa trình thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW về tăng cường công tác KTGS của Đảng.

 

Thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW, trong 10 năm qua, ĐUQS tỉnh đã luôn quán triệt, thực hiện tốt công tác KTGS của Đảng. Kịp thời ban hành đồng bộ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ KTGS đối với tổ chức Đảng, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì trong LLVT tỉnh; kịp thời kiện toàn, bổ sung đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS; trong thực hiện công tác luôn đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, sau mỗi cuộc kiểm tra đều có kết luận rõ ràng, khách quan, công tâm. Trong 10 năm qua, ĐUQS tỉnh đã tiến hành kiểm tra 10 lượt tổ chức Đảng và 41 cấp uỷ viên; Đảng uỷ cơ sở kiểm tra 85 lượt tổ chức Đảng và 323 đảng viên. Qua đó, cấp uỷ và Chi bộ các cấp đã thi hành kỷ luật 6 đảng viên. Cùng với đó, trong 10 năm qua, UBKT ĐUQS cũng đã tiến hành kiểm tra và phối hợp với UBKT các huyên uỷ, thành uỷ tiến hành kiểm tra được 20 tổ chức Đảng và 4 đảng viên. UBKT các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh cũng đã thực hiện việc giám sát chuyên đề 72 cuộc và 232 đảng viên. Trong đó, UBKT ĐUQS tỉnh giám sát 9 cuộc và 39 uỷ viên, UBKT cấp cơ sở giám sát 63 cuộc và 193 đảng viên. Thông qua đó, đã giúp cấp uỷ, UBKT của cấp uỷ các cấp kịp thời đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức Đảng và đảng viên; phát hiện, làm rõ thiếu sót, khuyết điểm để uốn nắn, khắc phục kịp thời, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với những trường hợp vi phạm. Góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM; kịp thời rút kinh nghiệm, nhân rộng nhân tố mới. Tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng nhận thức và hành động của mỗi tổ chức Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

 Tại hội nghị, đại diện các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ quân sự tỉnh cũng đã thảo luận, nêu lên nhiều bài học kinh nghiệm trong qúa trình thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW về tăng cường công tác KTGS của Đảng. Đồng thời cũng đã thống nhất các nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã kiến nghị với Quân uỷ trung ương và Trung ương về các chính sách biên chế đối với cán bộ UBKT chuyên trách và chính sách đãi ngộ đối với cán bộ làm công tác KTGS của tổ chức Đảng ở cơ sở...

 

Cũng trong chương trình, ĐUQS tỉnh đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 719-NQ/TW ngày 30/12/2012 của Quân uỷ Trung ương về lãnh đạo công tác khoa học, công nghệ và môi trường trong quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo.


Mạnh Hùng


Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục