(HBĐT) - Thượng tá Bùi Đình Hùng, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian qua, LLVT tỉnh luôn quan tâm, chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; đẩy mạnh phong trào "đền ơn - đáp nghĩa”, góp phần chăm sóc đối tượng chính sách và người có công; chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đẩy nhanh tiến độ giải quyết các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với quân nhân tại ngũ, chính sách tồn đọng sau chiến tranh, đảm bảo không để xảy ra tiêu cực, nhầm lẫn, sai và sót đối tượng.


 

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh giúp đỡ gia đình ông Đinh Thanh Tâm, xóm Doi, xã Hiền Lương (Đà Bắc) xây dựng nhà tình nghĩa.

 

Điều này đang được thể hiện rõ trong việc cơ quan quân sự các cấp trong toàn tỉnh nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xét, lập và thẩm định hồ sơ các đối tượng được thụ hưởng theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Nhờ đó đến nay, phần lớn hồ sơ của các đối tượng đã được xét duyệt, thẩm định ở các cấp đảm bảo chính xác, minh bạch, không có nhầm lẫn, làm sai chế độ, chính sách và sót đối tượng. Trước đó, với vai trò là cơ quan tham mưu, thường trực cơ quan Quân sự các cấp cũng đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức hoàn thiện hồ sơ và tổ chức chi trả chế độ theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh đảm bảo chính xác, không có tiêu cực, không có đơn, thư khiếu nại.

Cùng với đó, LLVT tỉnh đẩy mạnh phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa”, góp phần chăm sóc đối tượng chính sách và người có công. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đề nghị tổ chức giám định thương tật cho 46 đối tượng. Trong đó, 45 đối tượng đã được trao quyết định hưởng chế độ thương binh. Bên cạnh quan tâm chăm lo thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, cơ quan quân sự các cấp thường xuyên quan tâm, gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sỹ đang tại ngũ. Đồng thời, phát động CB, CS LLVT tỉnh quyên góp ủng hộ quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa”. Theo đó, trong năm 2017, CB, CS LLVT tỉnh đã quyên góp ủng hộ quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa” được gần 200 triệu đồng. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt quyên góp đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh và 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ được trên 900 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này dành hỗ trợ xây mới 13 nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh đều tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, con thương binh, liệt sỹ đang công tác tại cơ quan quân sự các cấp trong toàn tỉnh. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với các ngành chức năng, địa phương thăm hỏi, tặng quà và chuyển quà của Chủ tịch nước, địa phương cho các đối tượng trong dịp lễ, tết và các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Bùi Đình Hùng, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm: Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2018, nhất là trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) LLVT tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm góp phần cùng địa phương quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, tham gia ngày công giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ trong lao động sản xuất và vận động CB, CS LLVT tỉnh quyên góp, ủng hộ quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa” với tinh thần đạo lý tốt đẹp của dân tộc "uống nước nhớ nguồn”.

Từ các hoạt động cụ thể, thiết thực của CB, CS LLVT tỉnh thời gian qua đã góp phần cùng địa phương chăm lo các gia đình, đối tượng chính sách. Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của LLVT cùng địa phương trong các hoạt động "đền ơn, đáp nghĩa”, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, củng cố thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Mạnh Hùng


Các tin khác


Khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước và 5 bị can khác

Ngày 23/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, mở rộng điều tra vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước và 5 bị can khác.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục