(HBĐT) - Ngày 31/8, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Hữu Tiến, sinh ngày: 27/7/1981 trú tại: Thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội; Trần Văn Hà, sinh ngày: 10/02/1992, trú tại: Thôn Yên Lệnh, xã Chuyên Ngoại, Duy Tiên, Hà Nam về tội Mua bán trái và vận chuyển trái phép chất ma túy. Bị cáo Lường Ngọc Hà, sinh ngày: 17/7/1986, trú tại: xóm Chiềng Hạ, xã Mai Hạ, huyện Mai Châu về tội Không tố giác tội phạm.


Với hành vi phạm tội của mình các bị cáo đã phải nhận tổng cộng 61 năm tù

Theo cáo trạng, do hám lợi, ngày 18/01/2018, Nguyễn Hữu Tiến, Trần Văn Hà đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy với số lượng là: 1058,39g Methamphetamine và vận chuyển hộ các đối tượng tên là Bằng và Khải gửi cất giấu vận chuyển về Hà Nội với số lượng là: 957,37g Methamphetamine. Toàn bộ số ma tuý trên được các đối tượng giấu vào bên trong chiếc tivi hiệu LG đã cũ hỏng của nhà Lường Ngọc Hà rồi thuê taxi để vận chuyển số ma túy trên về Hà Nội. Khi Nguyễn Hữu Tiến và Trần Văn Hà đang chờ nhận lại chiếc tivi có chứa ma túy thì bị phát hiện và bắt giữ. Quá trình các đối tượng thực hiện hành vi cất giấu ma tuý vào chiếc tivi cũ của nhà mình, Lường Ngọc Hà biết rõ nhưng đã không tố giác hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Tiến, Trần Văn Hà với cơ quan chức năng.

Với hành vi mua bán trái phép chất ma tuý nói trên, Nguyễn Hữu Tiến và Trần Văn Hà đã bị Viện KSND tỉnh truy tố theo điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự. Hành vi  nhận cất giấu 957,37g Methamphetamine của 2 đối tượng Khải và Bằng, sau đó cất giấu số ma túy này vào trong tivi trước sự chứng kiến của Lường Ngọc Hà rồi vận chuyển về Hà Nội đã bị Viện KSND tỉnh truy tố Nguyễn Hữu Tiến và Trần Văn Hà về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 250 Bộ luật Hình sự. Đối với Lường Ngọc Hà biết rõ Nguyễn Hữu Tiến và Trần Văn Hà giấu ma túy vào bên trong chiếc tivi cũ hỏng tại nhà mình và vận chuyển từ Mai Châu về Hà Nội nhưng đã không tố giác với cơ quan chức năng đã cấu thành tội không tố giác tội phạm. Viện KSND tỉnh truy tố Lường Ngọc Hà về tội Không tố giác tội phạm theo quy định tại khoản 1, Điều 390 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tiến 30 năm tù, Trần Văn Hà 30 năm tù về các tội danh mua bán và vận chuyển trái phép chất ma tuý; tuyên phạt Lường Ngọc Hà 12 tháng tù về hành vi Không tố giác tội phạm.

Mạnh Hùng

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục