(HBĐT) - Thấm nhuần lời Bác dạy "Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, những năm qua, tuổi trẻ Công an huyện (CAH) Tân Lạc luôn nêu cao vai trò xung kích vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND đẹp trong lòng nhân dân.


Vào một ngày nghỉ cuối tuần của ngày đầu tháng 8, chúng tôi có dịp tham gia hoạt động thiện nguyện của ĐV-TN CAH Tân Lạc tổ chức tại xã Do Nhân, một xã vùng sâu còn nhiều khó khăn. Gần 7 giờ sáng, hơn 70 ĐVTN cùng hàng trăm người dân địa phương đã có mặt đông đủ. Chương trình tình nguyện mang tên "Hành trình xanh” với nhiều hoạt động thiết thực. Nhằm sẻ chia với những mảnh đời còn gian khó, ĐV-TN CAH Tân Lạc đã đóng góp ngày lương, tặng hơn 10 suất quà đến các hộ gia đình chính sách. Đồng thời hỗ trợ 28 hộ dân, mỗi hộ 2 triệu đồng để xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh với mục tiêu giúp xã nghèo này có trên 70% hộ có công trình vệ sinh. Trong khuôn khổ chương trình, ĐV-TN CAH Tân Lạc còn tổ chức trồng trên 400 cây lát ở nhà văn hóa các khu dân cư. Đặc biệt là hoạt động tổ chức cấp phát chứng minh thư nhân dân (CMTND) cho trên 300 người dân.


Công an huyện Tân Lạc tổ chức cấp, đổi chứng minh thư nhân dân cho bà con xã Do Nhân.

Được các chiến sỹ công an về tận UBND xã làm CMTND, bà con xã Do Nhân rất phấn khởi. Bà Bùi Thị Khan, xóm Dạ có bệnh về xương khớp nên thường xuyên phải đi bệnh viện thăm khám. Tuy nhiên, do sơ ý, bà Khan làm mất CMTND. Bà Khan chia sẻ: "Đi khám bệnh bằng thẻ BHYT thì cũng phải có CMTND nhưng do sơ ý nên tôi làm rơi mất. Tôi rất muốn đi làm lại nhưng do các con đều đi làm ăn xa nên chưa đi được. Rất may, có các anh công an về tận UBND xã làm nên tôi rất phấn khởi”.

Theo thượng úy Nguyễn Tiến Lực, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Bí thư Đoàn thanh niên CAH Tân Lạc cho biết: Trong năm 2018, Đoàn thanh niên CAH tập trung xây dựng mô hình dân vận khéo "Tuổi trẻ CAH Tân Lạc xung kích, sáng tạo, đẩy mạnh cải cách hành chính và các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đây là mô hình dân vận đầu tiên của Đoàn thanh niên trong tỉnh. Xuất phát điểm của mô hình là từ hoạt động giúp đỡ bà con ở các xã vùng cao khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Theo đó, CAH đã huy động trên 150 lượt ĐV-TN giúp đỡ 14 hộ ở xã Nam Sơn di rời về khu tái định cư mới. Đồng thời, tặng gạo và một số nhu yếu phẩm cho 20 hộ dân xã Nam Sơn.

Từ đầu năm đến nay, vào ngày thứ bảy hàng tuần, các chiến sỹ CAH Tân Lạc đã tổ chức cấp, phát lưu động CMTND cho nhân dân. Đến nay đã triển khai ở các xã: Đông Lai, Ngọc Mỹ, Phú Cường và Do Nhân. Đồng thời kết hợp tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng - chống ma túy, xâm hại tình dục trẻ em và Luật Phòng cháy, chữa cháy. Xung kích đến các khu dân cư để thu thập dữ liệu dân cư cho toàn huyện. Tặng quà học sinh ở xóm Muôn, Chếch (xã Đông Lai), xóm Cóc (xã Ngọc Mỹ) với giá trị 15 triệu đồng.

Trong năm 2017, CAH huyện Tân Lạc đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện. Trong đó có một số hoạt động nổi bật như: xây dựng công trình "đường sáng giao thông” tại xã Phong Phú, trị giá trên 50 triệu đồng. Trao tặng 6 con bò giống cho 6 người lầm lỡ nhằm giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng sau thời gian đi cải tạo. Xây dựng mô hình tiếng kẻng an ninh ở các xã Lũng Vân,Nam Sơn; xây dựng đường giao thông ở xóm Cộng (xã Tuân Lộ); cấp phát CMTND và tặng quà cho bà con xã Gia Mô. Phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Công an TP Hòa Bình, Báo CAND TP Hồ Chí Minh tặng 140 suất quà cho các hộ bị ảnh hưởng mưa lũ với tổng trị giá 150 triệu đồng. Ngoài ra, CAH Tân Lạc còn tổ chức nhiều hoạt động tri ân, giúp đỡ các gia đình chính sách; tặng quà học sinh ở các vùng khó khăn.

"Trong những tháng cuối năm, Đoàn thanh niên Công an huyện dự kiến sẽ tổ chức chương trình tặng chăn ấm cho người cao tuổi. Tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông, tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tiếp tục huy động ĐV-TN xung kích đến các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện để cấp, phát CMTND cho người dân và thu thập dữ liệu dân cư của huyện”, Thượng úy Nguyễn Tiến Lực, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Bí thư Đoàn thanh niên CAH Tân Lạc cho biết.


Viết Đào


Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục