(HBĐT) - Nằm ở phía bắc huyện Lạc Thuỷ, có địa giới tiếp giáp với xã An Phú (Mỹ Đức- Hà Nội) và các xã trong huyện gồm: Phú Lão, Thanh Nông, Hưng Thi, Liên Hoà và thị trấn Thanh Hà, 2.253 hộ dân của xã Phú Thành an cư tại 11 thôn, phân bố dọc theo QL 21 và đường Hồ Chí Minh. Trên địa bàn có 17 công ty, doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực và nhiều di tích, danh thắng như hồ Đá Bạc, di tích lịch sử văn hóa đền Niệm, đình làng Chùa. Với tiềm năng, lợi thế, xã Phú Thành được xác định là vùng kinh tế trọng điểm của huyện Lạc Thuỷ nhưng cũng đặt ra cho cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong xã không ít khó khăn, thách thức trong công tác giữ vững ANCT, đảm bảo TTATXH.

 Các xóm và cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn xã Phú Thành (Lạc Thủy) ký cam kết đạt chuẩn về ANTT.

Bí thư Đảng uỷ xã Phú Thành Nguyễn Thị Lan cho biết: Để đảm bảo ANTT từ cơ sở, những năm qua, cấp uỷ, chính quyền và Ban chỉ đạo 09 xã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền các thôn, KDC triển khai nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc, phòng - chống tội phạm và tai tệ nạn xã hội tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ban Công an chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã thường xuyên củng cố Ban chỉ đạo 09, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách từng lĩnh vực nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong đấu tranh chống "Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch cũng như đấu tranh, trấn áp, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội. Các cơ quan, đơn vị, trường học, thôn xóm, KDC bổ sung hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy ước, hương ước, xây dựng hòm thư tố giác tội phạm, duy trì hoạt động của các tổ an ninh tự quản và đăng ký đạt chuẩn về ANTT. Các hộ kinh doanh có điều kiện ký cam kết về ANTT và đảm bảo phòng - chống cháy nổ. Công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, giáo dục gắn với kiên quyết xử lý khi phát hiện hành vi sai phạm và tội phạm...Từ đó, ANTT luôn ổn định và giữ vững góp phần thúc đẩy KT-XH trên địa bàn ngày một phát triển.

Nét nổi bật trong công tác đảm bảo ANTT ở xã Phú Thành là Ban Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, MTTQ, các hội, đoàn thể và các xã giáp ranh duy trì và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc. Theo đó, MTTQ và các tổ chức, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo các thành viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm. Với vai trò, vị trí của mình, Uỷ ban MTTQ xã đã làm tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục người lầm lỡ tại cộng đồng dân cư. Từ đầu năm đến nay, Hội phụ nữ xã đã tham gia hoà giải thành công 4/6 vụ việc, thành lập và duy trì hoạt động 7 CLB "Chi hội phụ nữ không có chồng, con và người thân nghiện ma tuý”, "Phụ nữ tham gia đấu tranh phòng - chống tội phạm và tệ nạn xã hội”. Chi đoàn thanh niên các thôn tiếp tục thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp hành động phòng - chống ma tuý trong thanh - thiếu niên giai đoạn 2000-2025, tổ chức ký cam kết cho ĐVTN thực hiện không tàng trữ, sử dụng ma tuý và duy trì có hiệu quả mô hình tổ đội thanh niên xung kích phòng - chống tội phạm. Hội Nông dân, Hội CCB phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý tại 11 KDC với trên 1.480 lượt người tham gia và tích cực tham gia tuần tra, canh gác bảo vệ thôn xóm. Đặc biệt, từ mô hình "Làng văn hóa tự quản về ANTT” trong 2 năm 2017 - 2018, thôn Đồng Tiến không xảy ra phạm pháp hình sự và tai, tệ nạn xã hội.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, từ đầu năm đến nay, Ban Công an xã Phú Thành đã gọi hỏi, răn đe 31 lượt đối tượng hình sự, ma tuý, lập hồ sơ quản lý, giáo dục 5 đối tượng, thường xuyên tổ chức tuần tra, mật phục tại các điểm, tuyến trên địa bàn. Với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân đã phát hiện bắt giữ 3 đối tượng gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản và triệt phá 1 ổ nhóm, bắt 2 đối tượng chuyên tàng trữ, buôn bán ma tuý trên địa bàn...


                                                                        Đức Phượng


Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục