(HBĐT) - Các văn kiện phục vụ diễn tập đã cơ bản hoàn thiện; hệ thống cơ sở phục vụ diễn tập tại Sở chỉ huy thống nhất bước vào giai đoạn nước rút với khoảng 90% khối lượng công việc thi công, xây lắp các hạng mục đã cơ bản hoàn thành. Các hạng mục, phần việc còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ. Đó là những cố gắng, nỗ lực suốt ngày đêm của hàng trăm CB, CS Bộ CHQS tỉnh nhằm hoàn thành công tác chuẩn bị, đảm bảo phục vụ diễn tập KVPT tỉnh năm 2018.


Đại tá Hà Tất Đạt, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh cho biết: Quán triệt và thực hiện nghiêm Mệnh lệnh, Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 về công tác QP - QSĐP và công tác tổ chức diễn tập KVPT tỉnh năm 2018, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai đến 100% CB, CS. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện; phối hợp với các sở, ngành chức năng, các địa phương tổ chức khảo sát, nghiên cứu, thống nhất nội dung, thời gian, địa điểm; chỉ đạo xây dựng kế hoạch, văn kiện tập bài phục vụ cho diễn tập KVPT tỉnh cũng như tập trung làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập KVPT tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên.


Hiện nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại Sở Chỉ huy thống nhất đạt khoảng 90% khối lượng công việc.

Theo đó, quá trình triển khai công tác chuẩn bị, cơ quan Bộ CHQS tỉnh gặp nhiều khó khăn như: đội ngũ cán bộ chủ trì thiếu vắng do đi học; thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp; kinh phí bảo đảm, cơ sở vật chất hạn hẹp... Trong khi đó nhiệm vụ diễn tập được tổ chức ở hai cấp (cấp tỉnh, TP Hoà Bình và Sở KHCN) với nhiều nội dung ở nhiều khu vực, địa điểm khác nhau. Tuy vậy, do thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, trực tiếp là Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các cơ quan của Quân khu, sự phối, kết hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn của CB, CS LLVT tỉnh nên công tác chuẩn bị phục vụ diễn tập đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Về xây dựng hệ thống văn kiện, ngay sau khi ý định diễn tập KVPT tỉnh được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 phê chuẩn, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tiến hành xây dựng hoàn chỉnh, đầy đủ hệ thống văn kiện đảm bảo theo đúng quy định. Cùng với đó, chỉ đạo và hướng dẫn TP Hoà Bình, Sở KHCN xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện để chỉ đạo diễn tập ở địa phương, ngành mình. Song song với đó, với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức diễn tập KVPT tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt việc bồi dưỡng, tập huấn cho khung tập của tỉnh, thành phố và Sở KHCN. Trong đó, tập trung vào nghiên cứu về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; hoạt động của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể khi chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và trạng thái thời chiến; tổ chức phương pháp diễn tập KVPT và những nội dung cơ bản trong công tác chuẩn bị diễn tập. Phối hợp với Công an tỉnh, Sở KHCN, UBND TP Hoà Bình xây dựng kế hoạch tổ chức huy động và huấn luyện cho các lực lượng tham gia thực binh tại các khu vực theo đúng ý định diễn tập.

Để chuẩn bị tốt nhất cho diễn tập KVPT tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND thành phố và các địa phương trong tỉnh tổ chức thi công xây dựng các công trình phục vụ diễn tập cơ chế và thực binh tại sở Chỉ huy thống nhất. Quá trình tổ chức thực hiện đã gắn việc xây dựng hệ thống công trình phục vụ diễn tập với xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt quan điểm củng cố QP-AN gắn với phát triển KT-XH địa phương. Trong đó đã làm mới gần 1.000 m đường bê tông, 470 m đường cấp phối, cải tạo, nâng cấp gần 1.000 m lưới điện tại địa bàn khó khăn, góp phần phục vụ và phát triển KT-XH tại địa phương.


P.V


Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục