Chiều tối 3/12, thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018 về việc khởi tố, bắt giam ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Bắc Hà và một số cá nhân khác về tội vi phạm quy định hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.


Cựu Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV Trần Bắc Hà. (Ảnh: TTXVN)

Sự việc xảy ra tại BIDV, chi nhánh Hà Tĩnh. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra thu nhập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo đúng quy định. 

Khi có kết luận điều tra, Bộ Công an sẽ thông công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thiếu tướng Lương Tam Quang cũng cho biết vụ án liên quan đến ông Trần Bắc Hà đang trong giai đoạn điều tra, những thông tin cụ thể chưa thể công bố.

Về việc thông tin xuất hiện trên mạng xã hội trước khi Bộ Công an công bố chính thức, theo Thiếu tướng Lương Tam Quang, trong vụ việc này cũng như các hoạt động tố tụng nói chung, cơ quan thực thi pháp luật làm theo đúng quy định pháp luật. Những thông tin bên ngoài liên quan đến việc bắt ông Trần Bắc Hà đều là tin không chính thức.

"Trước đó liên quan đến ông Bắc Hà cũng đã có rất nhiều thông tin đồn thổi, ảnh hưởng đến hoạt động của BIDV nói riêng cũng như ngành ngân hàng nói chung. Tôi đã nhiều lần trả lời báo chí mỗi khi các phóng viên gọi điện để hỏi về thông tin bắt ông này những lần trước. Tôi luôn khẳng định kể cả trước chỉ 1 phút, 2 phút thì tôi cũng không xác nhận việc nhận được hay không nhận được thông tin khởi tố, bắt giữ. Những thông tin chính thức sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công an," Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh./.

 

                         TheoVietnamplus

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục