(HBĐT) - Nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, giúp đỡ họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, những năm qua, Công an huyện (CAH) Tân Lạc đã tổ chức các chương trình thiện nguyện, trao tặng quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo trong các dịp lễ, Tết. Trong đó, phong trào vận động cán bộ, chiến sỹ quyên góp ngày lương mua bò trao tặng hộ nghèo là nghĩa cử cao đẹp của những chiến sỹ công an nhân dân.

Chúng tôi có dịp đi cùng các chiến sỹ Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTT (Đội Phong trào) của CAH Tân Lạc đến thăm gia đình chị Bùi Thị Màu, xóm Quê Bái 1, xã Đông Lai. Hai năm trước, gia đình chị Màu là 1 trong 6 hộ được CAH Tân Lạc trao tặng bò. Đây là hộ có hoàn cảnh khá éo le, chị Màu sống với 2 con nhỏ và người mẹ già yếu. Những năm trước, nghèo khó bủa vây, chị làm lụng vất vả, làm thuê đong ăn từng bữa. Thế nên, dù ngôi nhà tre, vách nứa đã xiêu vẹo thì mẹ con chị cũng chẳng có điều kiện làm lại. Nghèo khó, kinh tế gia đình chị chỉ trông chờ vào 1.000 m2 đất ruộng, trong mơ chị cũng không dám nghĩ một ngày nào đó sẽ tích cóp được vốn để mua con trâu, con bò về làm "đầu cơ nghiệp”.


Con bò gia đình chị Bùi Thị Màu, xóm Quê Bái 1, xã Đông Lai được Công an huyện Tân Lạc trao tặng phát triển tốt, hiện đã chuẩn bị sinh sản.

 

Đó là câu chuyện của hơn hai năm về trước, hôm nay, về thăm gia đình chị Màu, chúng tôi cảm nhận được niềm vui lớn của hộ vốn nghèo nhất, nhì xóm này. Đầu tiên, với sự giúp đỡ của MTTQ xã Đông Lai, ngôi nhà cũ đã được thay thế bằng nhà xây cấp bốn. Dù diện tích không quá rộng nhưng cả 4 thành viên trong gia đình chị không còn phải lo lắng trong những ngày mưa, ngày nắng nữa. Niềm vui lớn thứ hai là con bò mà các chiến sỹ CAH Tân Lạc đã trao tặng, giờ béo tốt và được phối giống. Chị Màu xúc động chia sẻ: "Gia đình rất cảm ơn các anh công an đã giúp đỡ, trao tặng bò. Nếu không có các anh giúp đỡ thì gia đình tôi không biết đến bao giờ mới có điều kiện mua bò về nuôi. Sau 2 năm bò lớn hơn nhiều và đến tuổi sinh sản rồi. Gia đình sẽ cố gắng chăm bò thật tốt để bò đẻ ra bê con, không phụ sự giúp đỡ của các anh công an”.

Ngoài con bò trao tặng gia đình chị Màu, năm 2016, CAH Tân Lạc còn tặng bò cho 5 hộ ở 5 xã trên địabàn huyện. Đây đều là những hộ có hoàn cảnh rất khó khăn. Trung tá Ngô Công Minh, Phó Đội trưởng Đội Phong trào CAH Tân Lạc cho biết: Trong hai năm qua, đội luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt thông tin của các hộ mà CAH đã trao tặng bò. Qua rà soát, kiểm tra, 6 con bò đều được các hộ chăm sóc tốt, một số con đã đến chu kỳ sinh sản. Các hộ được CAH trao tặng bò đều có hoàn cảnh rất khó khăn, thậm chí nghèo nhất xã nên con bò hiện trở thành tài sản lớn, là niềm hy vọng để họ phấn đấu, từng bước thoát nghèo.

Trung tá Trần Quốc Hoàn, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết: Hàng năm, CAH đều tổ chức các hoạt động thiện nguyện xã hội, chung tay cùng một số xã khó khăn trong công tác xóa đói – giảm nghèo và xây dựng NTM. Với mục tiêu giúp đỡ hộ nghèo có "cần câu” đề từng bước thoát nghèo, năm 2016, CAH đã vận động cán bộ, chiến sỹ trích ngày lương mua bò trao tặng 6 hộ đặc biệt khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giao cho cán bộ phụ trách địa bàn theo dõi, nắm bắt tình hình phát triển, sinh sản và giúp đỡ những hộ đã được CAH trao tặng bò. Trong năm 2019, CAH tiếp tục duy trì mô hình dân vận khéo "Tuổi trẻ CAH Tân Lạc chung tay vì cuộc sống cộng đồng” và các chương trình đã triển khai, đem lại hiệu quả thiết thực.

 


                                                                         Viết Đào


Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục