Không chấp nhận kháng nghị của VKS có lợi cho bản thân, bị cáo này xin được sung quỹ số tiền hưởng lợi từ việc đánh bạc dù gia cảnh khó khăn.


Phiên tòa phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ sáng nay tiếp tục với phần thẩm vấn.

Theo cáo trạng, bị cáo Lương Anh Tuấn (SN 1997, ở Hà Giang), tham gia đánh bạc và phát sinh giao dịch mua bán rik trên hệ thống game bài Rikvip/Tip.Club từ ngày 26/7/2016 đến 16/8/2016, với tên đăng nhập là "giangchimsut”, tên hiển thị là "Giangdan89”.

Về mua bán rik, Tuấn giao dịch chủ yếu với đại lý cấp 2 và đại lý cấp 1, tổng giao dịch mua, bán Rik là 295.652.000 rik , tương đương hơn 245 triệu đồng.


Bị cáo Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm xử vụ đánh bạc nghìn tỷ.

Trong ngày 8/8/2016, Tuấn tham gia 79 phiên đánh bạc trực tuyến bằng hình thức chơi tài - xỉu, trong đó có phiên chơi bạc đặt cược cao nhất được trả thưởng là 26.399.997 rik, tương đương hơn 21 triệu đồng.

Để phục vụ cho việc mua bán rik, Tuấn dùng sử dụng 2 tài khoản ở Vietcombank và VPbank để giao dịch.

Bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên mức án 12 tháng tù, trình bày tại phiên phúc thẩm, bị cáo Tuấn thừa nhận việc xét xử cấp sơ thẩm đối với anh ta là đúng người đúng tội. Tuy nhiên bị cáo kháng cáo mong được hưởng án treo.

Trong nội dung kháng nghị, phía VKS đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng: Không tịch thu tiền sử dụng vào việc đánh bạc của 43 bị cáo phạm tội đánh bạc (trong đó có bị cáo Tuấn).

Trình bày về hoàn cảnh gia đình khó khăn khi bố mới mất, mẹ đi làm ăn xa, vợ con đang ở Hà Giang, bản thân bị cáo ở Hà Nội làm công việc quản lý phòng tập gym, nhưng Tuấn không chấp nhận kháng nghị của VKS có lợi cho bản thân.

Bị cáo này xin được sung quỹ số tiền hưởng lợi từ việc đánh bạc là hơn 21 triệu đồng đã bị tịch thu.

Trả lời HĐXX, bị cáo Tuấn tiếp tục khẳng định xin đồng tình nộp số tiền nói trên.

Được biết, bị cáo Tuấn từng bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, nhiều bị cáo trình bày kháng cáo xin được giảm nhẹ tội, mong được hưởng án treo. Họ chấp nhận phần kháng nghị của phía VKS có lợi cho mình.


Theo Vietnamnet

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục