(HBĐT) - Ngày 7/6, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bạch Thị Phúc (sinh năm 1957), hộ khẩu thường trú tại xã Mông Hoá (Kỳ Sơn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, điều 139, Bộ Luật hình sự 1999.



Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, Bạch Thị Phúc đã phải nhận bản án 13 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2017, Bạch Thị Phúc đã dùng thủ đoạn gặp gỡ, làm quen và đưa ra những thông tin gian dối về việc bản thân có nhiều mối quan hệ xã hội, tự nhận có thể lo, xin việc được cho những người có nhu cầu vào làm việc tại các ngành y tế, giáo dục và các ngành khác trên địa bàn huyện Kỳ Sơn và các huyện khác trên địa bàn tỉnh với chi phí tuỳ từng ngành.

Do tin tưởng vào những thông tin mà Bạch Thị Phúc đưa ra, nhiều người có nhu cầu xin việc tại các cơ quan Nhà nước đã trực tiếp gặp hoặc thông qua người khác đến đặt vấn đề và nhờ Phúc xin việc cho 11 người với tổng số tiền 1.187.000.000 đồng. Sau khi nhận được số tiền này, Phúc đã không thực hiện theo cam kết mà đã sử dụng toàn bộ vào việc chi tiêu cá nhân. Trước khi bị tố cáo, Bạch Thị Phúc đã trả được 42.500.000 đồng, còn lại 1.144.500.000 đồng của 5 người đã bị Phúc chiếm đoạt.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên toà, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Bạch Thị Phúc với mức án 13 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của những người bị hại.

Đáng nói, trước khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên, Bạch Thị Phúc đã nhiều lần bị TAND các địa phương đưa ra xét xử về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Như năm 1998, Bạch Thị Phúc đã bị TAND tỉnh xử phạt 30 tháng tù cho hưởng án treo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; năm 1999 bị TAND thành phố Hà Nội xử phạt 4 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến năm 2002 được đặc xá tha tù trở về địa phương sinh sống.

P.V

Các tin khác


Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 11/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Huyện Kim Bôi: Tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra phức tạp.

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Ngày 22/3/2024, Sở Công Thương có Công văn số 641/SCT-QLTM về việc "tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương”. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với hoạt động của loại hình kinh doanh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục