(HBĐT) - Với sự chủ động, quyết liệt trong đấu tranh nhằm ngăn chặn tội phạm ma túy xâm nhập, đến nay, xã Thung Khe vẫn là một trong những địa bàn "sạch” ma túy của huyện Mai Châu.


Công an xã Thung Khe (Mai Châu) duy trì trực ban và tiếp công dân để kịp thời nắm bắt tình hình, có biện pháp ngăn chặn khi có vụ việc xảy ra. 

Dù nằm trên trục quốc lộ 6, nhưng khi nhắc đến địa danh Thung Khe lại gợi cho nhiều người cảm giác heo hút. Có lẽ, vì địa hình là núi cao, quanh năm sương mù bao phủ nên Thung Khe là vùng đất tuy gần mà có cảm giác xa xăm. Đi trên quốc lộ 6 theo hướng Hòa Bình – Sơn La, hết địa phận của huyện Tân Lạc là đến địa phận của xã Thung Khe, với những cung đèo ngoằn ngoèo đặc trưng. Địa bàn giáp ranh với các xã: Tòng Đậu, Noong Luông (Mai Châu), Quyết Chiến, Phú Cường (Tân Lạc) tạo thuận lợi trong giao lưu, trao đổi hàng hóa nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT. Đặc biệt, địa bàn xã có Quốc lộ 6 chạy qua, đây là tuyến đường nóng về buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Không ít địa phương lân cận đã bị ma túy xâm nhập. Dù vậy, với sự đề cao cảnh giác của cấp ủy, chính quyền và người dân, đến nay, người dân Thung Khe vẫn tự hào vì vùng đất của họ vẫn đang "miễn nhiễm” với ma túy.  

Để có được điều đó, đồng chí Hà Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Thung Khe cho biết: Với quốc lộ 6 và tỉnh lộ 432B chạy qua, chúng tôi xác định, đây là điều kiện để ma túy xâm nhập nếu không đề cao cảnh giác. Hàng năm, trong kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thì tuyên truyền về Luật Phòng, chống ma túy là một trong những nội dung trọng tâm. Ngoài những hội nghị chuyên đề thì công tác tuyên truyền được thường xuyên lồng ghép trong các hội nghị của xóm, khu dân cư. Ở các xóm, khu dân cư trên địa bàn xã, nhiều năm nay duy trì hoạt động hiệu quả 10 tổ an ninh tự quản. Ngoài ra, năm 2016, xã Thung Khe tham gia cụm an ninh liên hoàn 6 xã của huyện Mai Châu và Tân Lạc. Nhờ sự tăng cường, phối hợp trong nắm bắt thông tin và ngăn ngừa tội phạm đã giúp 6 xã giáp ranh của 2 huyện giữ vững tình hình ANTT, cũng như đấu tranh hiệu quả với tội phạm về ma túy. 

Đối với mô hình tổ an ninh tự quản, theo đồng chí Lò Văn Hưởng, Trưởng Công an xã Thung Khe, đây là hạt nhân chính trong công tác tuyên truyền pháp luật và đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn xã. Tổ được thành lập trên cơ sở của tổ liên gia tự quản. Ngoài việc tham gia tuần tra, kiểm soát trong các dịp cao điểm, tổ xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa các tổ viên, thông qua việc hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong các công việc thường ngày như ma chay, cưới xin. Điều này cũng tạo thuận lợi để các tổ viên nhắc nhở lẫn nhau đấu tranh, ngăn chặn ma túy xâm nhập. 

"Từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn xã vẫn được đảm bảo, không phát hiện các đối tượng, vụ việc liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, chúng tôi xác định, địa bàn xã vẫn tiềm ẩn nguy cơ ma túy có thể xâm nhập nên cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là đến tầng lớp thanh thiếu niên. Chú trọng phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín ở cơ sở trong giáo dục, nhắc nhở con cháu. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các xã trong cụm an ninh liên hoàn để kịp thời nắm bắt thông tin và có biện pháp ngăn chặn, nhất là tội phạm về ma túy” - đồng chí Hà Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Thung Khe nhấn mạnh.

                                                                                              Viết Đào


Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục