(HBĐT) - Đại biểu Quách Thanh Hải, Tổ Đại biểu huyện Tân Lạc hỏi:  Đề nghị Giám đốc Công an tỉnh (CAT) cho biết trách nhiệm của cá nhân cũng như của ngành Công an trong công tác đảm bảo ANTT cũng như bảo vệ an toàn cho kỳ thi THQG quốc gia năm 2018; mức độ sai phạm và tiến độ xử lý các khuyết điểm, vi phạm của CBCS công an có liên quan; nhận định, đánh giá của ông về tính chất, nội dung cũng như tiến độ và kết quả điều tra vụ án?



Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh trả lời: Sau khi Bộ GD&ĐT thông báo kết quả cuộc thi, đã xuất hiện những thông tin về việc gian lận điểm thi. Trước vấn đề đó, CAT đã cùng với Sở GD&ĐT đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh xem xét rất kỹ vấn đề này. Sau đó, đã báo cáo với Bộ GD&ĐT để thành lập Ban phúc khảo các bài thi có điểm cao. Trong quá trình kiểm tra các bài thi có dấu hiệu gian lận, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CAT đã phát hiện ra những dấu hiệu không bình thường trong khâu chấm thi. Đặc biệt là khâu chấm thi trắc nghiệm. Xét thấy tính chất hậu quả và mức độ hành nghiêm trọng của việc gian lận điểm thi, CAT đã ra Quyết định khởi tố vụ án "lạm dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” để điều tra. Quá trình điều tra, xác định đây là vụ án rất khó. Với điều kiện của CAT không có các phương tiện đáp ứng được nên đã báo cáo và phối hợp với các Cục Nghiệp vụ Bộ CA và thống nhất với Viện KSND tỉnh chuyển vụ án về cho cơ quan ANĐT - Bộ CA làm với tinh thần khẩn trương, khách quan, toàn diện vụ án này. Quá trình điều tra, đã bắt tạm giam 7 bị can liên quan đã can thiệp trực tiếp vào việc chấm thi.

Vụ án này đến nay đã kết thúc giai đoạn điều tra và cơ quan ANĐT đã chuyển hồ sơ sang cho Viện KSND tối cao để đề nghị truy tố trước pháp luật. CAT cũng đã gửi công văn đề nghị cơ quan điều tra của ANĐT xem xét có cán bộ CAT nào thông đồng, móc ngoặc với 7 bị can để can thiệp điểm thi hay không. Cho đến nay, cơ quan ANĐT cũng chưa xác định có CBCS CAT nào có hành vi móc ngoặc với các 7 bị can này để can thiệp vào điểm thi. Đối với đồng chí không hoàn thành nhiệm vụ giám sát việc bóc mở niêm phong, mặc dù chưa có kết quả cụ thể của cơ quan điều tra Bộ CA, nhưng Giám đốc CAT cũng đã xem xét xử lý trách nhiệm. Hiện nay, theo sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Đảng ủy CAT cũng đã thành lập tổ công tác để xem xét những cán bộ có liên quan đến kỳ thi để xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định.

Nhóm PV

Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục