(HBĐT) - Vinh dự được tôn vinh là tập thể điển hình tiên tiến sau 5 năm thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ" giai đoạn 2014 - 2019 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Kỳ Sơn đã có nhiều đóng góp tích cực góp phần đảm bảo QP-AN, phát triển KT-XH và ổn định đời sống cho nhân dân địa phương.

Xác định việc xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng là yếu tố quan trọng đầu tiên, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn thường xuyên tổ chức học tập, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật đến cán bộ, chiến sỹ (CB, CS). 100% CB, CS đăng ký học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao nhận thức của CB, CS về tư tưởng của Bác, thực hiện lối sống trong sạch, lành mạnh, phẩm chất đạo đức trong sáng. Với tinh thần "kỷ luật là sức mạnh của quân đội”, 5 năm qua, đơn vị không có hiện tượng mất đoàn kết nội bộ, vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, quy định của đơn vị phải xử lý.


Lực lượng vũ trang huyện Kỳ Sơn giúp đỡ nhân dân xóm Can, xã Độc Lập (Kỳ Sơn) thực hiện mô hình trồng cây thanh long.

Phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân, qua 5 năm thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như phong trào thi đua "Đồng hành cùng các em đến trường”; quỹ "Ngôi nhà 100 đồng”, phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; xây dựng mô hình "Làng, bản văn hóa, quốc phòng và an ninh” ở địa bàn đặc biệt khó khăn... Trong huấn luyện, diễn tập tổ chức hành quân kết hợp với làm dân vận đã xây dựng thành công 2 mô hình làng, bản văn hóa, quốc phòng và an ninh tại xóm Mè, xã Yên Quang năm 2017 và xóm Can, xã Độc Lập năm 2018, hiện đang tiếp tục xây dựng tại xóm Mom, xã Phú Minh trong năm 2019. Đây cũng là dịp để LLVT huyện nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân. 

Qua thực hiện mô hình tại 2 xóm Can và xóm Mè đã huy động được hơn 4.450 ngày công của bộ đội, công an và nhân dân, 639 lượt phương tiện các loại làm đường giao thông nông thôn; đổ bê tông hơn 3.000 m kè rãnh thoát nước và hạ taluy; xây dựng 1 sân thể thao trị giá trên 40 triệu đồng... với tổng giá trị trên 7,2 tỷ đồng. Ngoài ra, LLVT huyện tổ chức các hoạt động: chiếu phim, giao lưu văn hóa văn nghệ, TD-TT, góp phần gắn kết tình cảm "Quân với dân một ý chí”.

Bên cạnh đó, LLVT huyện làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong huyện xây dựng được 2 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trị giá trên 170 triệu đồng. Sau 5 năm, CB, CS đã tặng 175 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá hơn 297 triệu đồng; đóng góp quỹ "Ngôi nhà 100 đồng” được gần 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội cho CB, CS có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện đem lại hiệu quả, Trung tá Trần Văn Công, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện cho biết: "Ban CHQS huyện đã phát huy tốt vai trò cấp ủy Đảng, chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc vận động. Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Thực hiện lồng ghép hiệu quả cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ" gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các phong trào, cuộc vận động của địa phương, nhất là làm tốt công tác dân vận. Tích cực xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu; tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn lực lượng”.

Thanh Sơn


Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục