(HBĐT) - Sau hơn 3 tháng thực hiện thí điểm chủ trương chính quy hóa công an xã (CAX), tình hình ANTT trên địa bàn 2 xã Tử Nê và Ngọc Mỹ (Tân Lạc) đã có nhiều khởi sắc.


Từ khi được tăng cường về cơ sở, trung tá Bùi Văn Bảy (ngoài cùng bên phải), Trưởng Công an xã Tử Nê (Tân Lạc) thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tình hình ANTT.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc đưa lực lượng Công an chính quy về xã, đầu tháng 6 vừa qua, Công an huyện Tân Lạc đã điều động 6 cán bộ, chiến sỹ về giữ các chức Trưởng CAX, Phó trưởng CAX và công an viên tại xã Tử Nê và Ngọc Mỹ. Đây là 2 xã có tình hình ANTT phức tạp và đang khuyết chức danh Trưởng CAX. Thượng tá Đinh Quốc Trình, Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết: Nhận thức chủ trương đưa công an chính quy về xã là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhiều cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) đã tình nguyện, xung phong về xã. Theo đó, sau khi lấy phiếu khảo sát, Công an huyện đã lập danh sách với 42 CB, CS được cử đi tập huấn, bồi dưỡng để tăng cường về xã. Trong đợt đầu tiên, có 14 đồng chí được tập huấn, bồi dưỡng, trong đó, 6 đồng chí đã được bố trí công tác tại xã Tử Nê và Ngọc Mỹ (mỗi xã 3 đồng chí). Hiện nay, tiếp tục có 14 đồng chí được bồi dưỡng theo kế hoạch của Công an tỉnh.

Trung tá Bùi Văn Bảy là 1 trong 6 đồng chí đầu tiên của Công an huyện Tân Lạc được điều động về xã. Trung tá Bảy giữ chức vụ Trưởng Công an xã Tử Nê. Mặc dù là một trong những người xung phong về xã nhưng theo trung tá Bảy chia sẻ, những ngày đầu tiên đảm nhận cương vị mới không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhờ được sự giúp đỡ nhiệt tình của cấp ủy Đảng và chính quyền, Trung tá Bảy cùng 2 đồng chí khác đã nhanh chóng nắm bắt công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Văn Bựng, Phó Chủ tịch UBND xã Tử Nê cho biết: "Tử Nê có trên 4.000 nhân khẩu, có quốc lộ 12B chạy qua nên tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến tai - tệ nạn xã hội, tội phạm về ma túy. Trước khi có lực lượng Công an chính quy về, việc giải quyết các vụ việc trên địa bàn xã nhiều khi chưa kịp thời, vẫn mang tính "giơ cao, đánh khẽ”. Ngày 12/6, Tử Nê được tăng cường Công an chính quy, mặc dù cơ sở vật chất còn khó khăn, nhưng có thể thấy, với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, lực lượng CAX hiện nay đã nắm bắt và xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc, tình hình ANTT ở địa bàn có nhiều khởi sắc”.

Đồng chí Quách Cộm, Bí thư chi bộ xóm Chùa, xã Tử Nê cũng rất phấn khởi trước những tín hiệu tích cực về tình hình ANTT sau khi lực lượng Công an chính quy được điều động về xã. Đồng chí Cộm chia sẻ: "Bà con đều thấu hiểu, việc tăng cường Công an chính quy là chủ trương lớn, có ý nghĩa quan trọng, nhất là khi KT-XH phát triển và đặt ra nhiều thách thức trong công tác đảm bảo ANTT. Qua hơn 3 tháng các đồng chí về nhận nhiệm vụ, chúng tôi rất mừng vì sự chuyên nghiệp trong giải quyết các vụ việc, tình hình ANTT ở xóm ngày càng được giữ vững, ổn định hơn”.

Không chỉ ở Tử Nê, tình hình ANTT ở xã Ngọc Mỹ cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thượng tá Đinh Quốc Trình cho biết thêm: Sau hơn 3 tháng thực hiện thí điểm, tình hình ANTT đã có những dấu hiệu khởi sắc; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền bài bản hơn; việc nắm bắt và dự báo tình hình ANTT trên địa bàn xã cũng sát hơn. Theo lộ trình, đến năm 2021, 100% xã sẽ được tăng cường Công an chính quy. Theo đó, sau khi địa phương thực hiện xong việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, Công an huyện sẽ báo cáo Chủ tịch UBND huyện và Giám đốc Công an tỉnh để tiếp tục triển khai ở các xã có điều kiện thực hiện.

Viết Đào


Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục