Tiếp tục trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là ngăn chặn sự hoạt động của các băng nhóm giang hồ, Công an Đồng Nai đã triệt phá nhiều tụ điểm ăn chơi nhạy cảm tại các quán karaoke, quán bar. Những điểm bị xử lý đều là các tụ điểm ăn chơi nổi tiếng, là "bãi đáp” của các đối tượng tội phạm hình sự bấy lâu nay nhưng không bị xử lý dứt điểm, trở thành điểm nóng về tình hình an ninh trật tự tại địa phương.



Công an kiểm tra cơ sở hoạt động tại huyện Trảng Bom.

Phát hiện ma túytại điểm nóng quán bar, karaoke

Tại huyện Trảng Bom, quán Romance được biết đến là tụ điểm của dân chơi khu vực giáp ranh giữa huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa. Trước đây, lực lượng chức năng huyện Trảng Bom và tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm nhưng không thể xử lý tận gốc. Đến rạng sáng ngày 12.1, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cùng lực lượng Đội kiểm tra liên ngành 814 huyện, bất ngờ kiểm tra quán bar, karaoke Romance, nằm ở mặt tiền Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Quảng Tiến.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện tại 3 phòng hát karaoke có 9 đối tượng đang sử dụng ma túy. Cùng thời điểm, ở khu vực bar có 90 đối tượng đang lắc lư trong tiếng nhạc lớn, trong đó có nhiều người có biểu hiện "phê” ma túy. Tại cả hai khu vực hát karaoke và bar của quán Romance, lực lượng chức năng đều thu nhiều viên, gói ma túy tổng hợp. Qua test nhanh, phát hiện 13 người dương tính với chất ma túy. Công an huyện Trảng Bom tạm giữ hình sự 2 đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo một cán bộ công an, các quán bar, karaoke nhạy cảm là các tụ điểm phát sinh các loại tội phạm, gây nguy cơ băng hoại đời sống xã hội. Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ sau khi phát hiện, xử lý thì chủ quán tiếp tục "đổi tên” người đứng tên đăng ký kinh doanh để tiếp tục hoạt động ở ngay tại địa điểm cũ. Do đó, để xử lý dứt điểm công an đang đề xuất các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai không cấp giấy phép kinh doanh đối với các "địa điểm” quán bar, karaoke là điểm nóng bấy lâu nay, đã bị xử phạt nhưng vẫn hoạt động.

Có làm ngơ cho các điểm ăn chơi nhạy cảm?

Mặc dù đang trong đợt cao điểm Công an tỉnh Đồng Nai ra quân tấn công trấn áp tội phạm, nhưng tại huyện Long Thành, vẫn tồn tại tụ điểm karaoke nhạy cảm trong thời gian dài khiến người dân rất bức xúc, chỉ đến khi các lực lượng của công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc thì tụ điểm nhạy cảm này mới bị triệt phá.

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đêm ngày 11.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ đột kích vào quán karaoke Ý Ngân nằm trong một con hẻm trên đường Quốc lộ 51 (ấp 5, xã An Phước, Huyện Long Thành, Đồng Nai) do bà Mai Thị Kiêu (sinh năm 1961, thường trú tại ấp 5, xã An Phước, Huyện Long Thành) làm chủ. Tại thời điểm Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra có 3 phòng có khách đang hát, trong đó có 2 phòng gồm có 7 tiếp viên nữ trong tình trạng không mảnh vải che thân đang ca múa cùng các khách nam trong tiếng nhạc lớn và ánh đèn mờ ảo. Toàn bộ những nữ tiếp viên làm việc tại quán đều không có hợp đồng lao động, quá trình làm việc chủ quán cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh. Cụ thể, để kiếm lời khủng, khi nhân viên múa hát khỏa thân thì khách chơi sẽ phải bo cho tiếp viên nữ 500.000 đồng, tiền bia cũng tính giá 1 triệu đồng/thùng.

Đáng nói tụ điểm này nằm không xa trụ sở UBND xã An Phước và trụ sở công an Huyện Long Thành. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi, một tụ điểm ăn chơi nổi tiếng bấy lâu nay nhưng không bị xử lý dứt điểm, liệu có hay không sự làm ngơ của Công an huyện Long Thành?

Theo tìm hiểu, năm 2018 quán karaoke Ý Ngân này đã bị xử phạt và sau đó vào tháng 3.2019 đội kiểm tra liên ngành 814 tỉnh kiểm tra, xử lý tước giấy phép kinh doanh nhưng chủ quán vẫn hoạt động trá hình. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý quán karaoke trên về các vi phạm: Hoạt động không giấy phép kinh doanh, tổ chức cho tiếp viên khỏa thân trong hoạt động karaoke và cho tiếp viên tiếp khách quá số lượng quy định.


Theo Laodong

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục