(HBĐT) - Với địa hình trải dài theo tuyến Quốc lộ 12B, một khu nghỉ dưỡng lớn, nhiều dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, xã Vĩnh Tiến được xếp vào một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT tại huyện Kim Bôi. 


Theo báo cáo của lực lượng chức năng, trên địa bàn xã hiện có một đối tượng truyền bá tôn giáo trái phép và một số điểm nóng về ANTT như tại thôn Kim Đức với nhiều dịch vụ về nhà hàng, ăn nghỉ và các dịch vụ kinh doanh có điều kiện khác; thôn Đầm Rừng tiềm ẩn tội phạm về ma túy, cờ bạc. Từ thực tế đó, Đảng ủy, chính quyền, đặc biệt là lực lượng Công an chính quy tại xã đã chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTT.

Đồng chí Bùi Minh Chức, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Tiến cho biết: Hàng năm, cấp ủy Đảng, chính quyền đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt là xây dựng chuyên đề về công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, xây dựng các mô hình tự quản về ANTT. Trong đó, huy động sức mạnh của cấp ủy, ban công tác mặt trận cơ sở và sự tham gia tích cực của người dân. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và theo dõi sát sao các đối tượng trong diện quản lý trên địa bàn, nhất là đối tượng có hoạt động truyền đạo trái phép để kịp thời đề cao cảnh giác, phòng, chống tội phạm. 

Các mô hình tự quản về ANTT, liên gia tự quản cũng được xã quan tâm chú trọng. Đến thời điểm này, xã duy trì 8 tổ an ninh tự quản tại 8 xóm trên địa bàn và 2 tổ liên gia tự quản. Ngoài ra, MTTQ và các hội, đoàn thể trong xã đã phát động sâu rộng đến đoàn viên, hội viên mình tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia tố giác tội phạm đồng thời tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm, các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. 

Năm 2019, khi lực lượng Công an chính quy về phụ trách Công an xã, hoạt động điều tra, triệt phá các loại tội phạm về ANTT được triển khai tích cực. Trong năm qua, lực lượng Công an xã đã phối hợp điều tra làm rõ nhiều vụ việc trên địa bàn, qua đó góp phần ổn định ANTT. Qua đánh giá, năm 2020, tình hình ANTT trên địa bàn xã được giữ vững. Thời điểm tết Nguyên đán và những tháng đầu năm, địa bàn xã không xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT, xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông. Lực lượng Công an xã cũng đã tiến hành gọi hỏi, răn đe các đối tượng quản lý trên địa bàn, từ đó kịp thời quản lý, rà soát, phòng chống tội phạm. 

Đ.H

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục