(HBĐT) - Ngày 20/8, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Dương Công Đức Bình (SN 1991), trú tại huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

 


Vừa chấp hành xong hình phạt tù về tội ma túy chưa lâu, Dương Công Đức Bình tiếp tục tái phạm hành vi phạm tội về ma túy và bị Toà án nhân dân tỉnh xử phạt 17 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng đầu tháng 1/2021, khi đang chơi ở gần cổng KCN Yên Phong (Bắc Ninh), Bình đã gặp một người tên Hùng. Qua trò chuyện, Hùng có đặt vấn đề thuê Bình đi vận chuyển ma túy từ Lạng Sơn về Bắc Ninh. Bình đồng ý, sau đó, Hùng đã cho Bình số điện thoại của một người đàn ông tên May ở Sơn La và bảo Bình tự liên lạc, khi nào có ma túy May sẽ bảo Bình lên lấy. Đến ngày 15/1/2021, Hùng gọi điện cho Bình bảo đi lên Sơn La lấy ma túy về. Trước khi đi, Hùng đã giao chiếc xe máy BKS 99F9 - 6001 của mình để Bình đi lên Sơn La lấy ma túy.

Lên đến Sơn La, Bình đã liên hệ với người đàn ông tên May và được chỉ dẫn đến khu vực ngã ba Tà Làng thuộc huyện Yên Châu. Sau khi lấy được ma túy, Bình đã điều khiển xe máy về. Khi đi đến địa phận huyện Tân Lạc thì bị cơ quan Công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 73,85gram heroin được cất giấu trong mặt nạ phía trước xe máy mà Bình đang điều khiển. Tại cơ quan Công an, Bình đã thừa nhận hành vi vận chuyển ma túy trái phép cho người đàn ông tên Hùng để lấy số tiền 4 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, Dương Công Đức Bình đã thành khẩn khai báo. Khai nhận của bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra. Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo mức án 17 năm tù theo điểm b, khoản 3, điều 250 Bộ luật Hình sự.

Đáng nói, trước đó, vào ngày 30/9/2013, Dương Công Đức Bình bị TAND huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) xử phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 25/9/2018, Bình chấp hành xong hình phạt trở về địa phương, hiện vẫn chưa được xóa án tích.

Trong vụ án này, đối với 2 người đàn ông tên Hùng và May, do chưa xác định được nhân thân, lai lịch cụ thể nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.


P.V

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục