(HBĐT) - Ngày 25/8, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Đặng Thế Thuần Lưu (SN 1995), trú tại phường Dân Chủ; Lê Sơn Giang (SN1985), trú tại phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Hoàng Thị Vân Anh (SN 1983), ở phường Kim Tân, TP Lào Cai (Lào Cai) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.


Với hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, các bị cáo Đặng Thế Thuần Lưu, Lê Sơn Giang và Hoàng Thị Vân Anh phải nhận tổng cộng 58 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Thế Thuần Lưu có quen biết và vay của Hoàng Thị Vân Anh số tiền 40 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Khoảng đầu tháng 9/2020, Hoàng Thị Vân Anh có nhắn tin cho Lưu để đòi số tiền 40 triệu đồng. Tuy nhiên, Lưu chưa có tiền để trả, do vậy, Vân Anh đã bàn bạc và thống nhất về việc Lưu đi mua ma túy đá sau đó vận chuyển lên Lào Cai cho Vân Anh.

Do có mối quan hệ từ trước với Lê Sơn Giang và biết Giang có ma túy bán nên Lưu đã liên lạc với Giang để hỏi mua ma túy. Giang bảo có ma túy để bán, Lưu đã trao đổi và cho Vân Anh số máy của Giang để chủ động trao đổi thỏa thuận mua bán ma túy. Sau đó, cả 3 đã lập nhóm trên ứng dụng Zalo để trao đổi thông tin. Đến ngày 13/9/2020, Vân Anh, Lưu và Giang đã trao đổi và thống nhất cách thức giao dịch mua bán ma túy trên nhóm Zalo. Theo đó, Vân Anh sẽ mua ma túy của Giang với giá 35 triệu đồng/100gram ma túy dạng "đá”. Lưu sẽ là người nhận ma túy từ Giang rồi vận chuyển lên Lào Cai giao lại cho Vân Anh. Khi nào nhận được ma túy, Vân Anh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của Giang và sẽ trả công vận chuyển cho Lưu là 5 triệu đồng nhưng sẽ trừ vào số tiền mà Lưu còn nợ Vân Anh từ trước. Sau khi thống nhất phương thức giao dịch, chiều 15/9/2020 nhận được tin nhắn của Vân Anh, Lưu đã đến nhà Giang để lấy ma túy để ngày 16/9/2020 sẽ mang lên Lào Cai cho Vân Anh. Sau khi nhận được ma túy từ nhà Giang, trên đường về đến khu vực phường Dân Chủ thì Đặng Thế Thuần Lưu bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 73,27gram ma túy Methaphetamine. Ngoài ra, khi khám xét chỗ ở của Lê Sơn Giang, cơ quan Công an còn thu giữ được 0,71gram Methaphetamine và 1,06gram Ketamine. Giang khai nhận tàng trữ số ma túy này để sử dụng cho bản thân và bán kiếm lời; khám xét chỗ ở của Hoàng Thị Vân Anh, cơ quan Công an thu giữ 1,90gram Methamphetamine và 1,521gram cần sa.

Trong vụ án này, Đặng Thế Thuần Lưu là người chủ động liên lạc để mua ma túy cho Hoàng Thị Vân Anh, đồng thời trực tiếp nhận ma túy từ Lê Sơn Giang. Do đó, bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội ma bán trái phép 73,27gram ma túy loại Methaphetamine. Đối với Lê Sơn Giang là người thỏa thuận bán ma túy cho Hoàng Thị Vân Anh và giao ma túy cho Lưu để vận chuyển cho Vân Anh, ngoài ra còn tàng trữ ma túy tại nhà nhằm mục đích để bán. Do vậy, bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy với số lượng 73,98gram Methaphetamine và 1,06gram Ketamine; đối với Hoàng Thị Vân Anh là người mua ma túy của Giang và tàng trữ trái phép chất ma túy tại chỗ ở của mình. Do vậy, bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về hai tội "Mua bán trái phép chất ma túy” với số lượng 73,27gram Methaphetamine và tội tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng 1,90gram Methaphetamine và 1,521 gram cần sa.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Đặng Thế Thuần Lưu mức án 18 năm tù; tuyên phạt Lê Sơn Giang 18 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 3, điều 251 Bộ luật hình sự (BLHS); tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vân Anh 18 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 3, Điều 251 BLHS và 2 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm I, khoản 1 điều 249 BLHS, tổng hình phạt cả 2 tội danh mà bị cáo này phải nhận là 20 năm tù.

P.V


Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục