(HBĐT) - Hồi 18 giờ 37 phút ngày 27/9/2021, Chương trình chuyển động 24h trên Kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam đưa tin việc người dân đi qua chốt cứng và lái xe tắc xi tổ chức đưa người vượt chốt thu lợi bất chính tại địa bàn xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình giáp với huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung xác minh làm rõ.

 


Công an xã Hòa Sơn (Lương Sơn) lập biên bản xử lý nhóm đối tượng vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sau một thời gian ngắn khẩn trương điều tra xác minh, lực lượng Công an tỉnh đã làm rõ: Lợi dụng tình hình dịch bệnh, Nguyễn Văn Chiến, 27 tuổi, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, là lái xe taxi, đăng lên trang mạng xã hội số điện thoại để khách liên hệ. Khi phóng viên nhắn tin và đặt vấn đề đi huyện Lương Sơn không có giấy tờ thì Chiến nói đi trốn qua vị trí chốt cứng, hai bên thống nhất giá là 700 nghìn đồng. Sáng 25/9/2021, do đang chở khách nên Nguyễn Văn Chiến đã chuyển khách cho lái xe taxi Lê Đình Duy, 27 tuổi trú tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn đón khách từ FPT Xuân Mai đi vào chốt cứng và ngược lại. Đồng thời, Chiến gọi điện cho bạn là lái xe taxi Nguyễn Văn Hải, 31 tuổi, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn đón khách tại địa phận xã Hòa Sơn để đi vào thị trấn Lương Sơn. Khi đến chốt cứng, phóng viên không đi qua chốt, Duy lấy cước 2 chiều là 140 nghìn đồng, phóng viên đưa thêm cho Duy 100 nghìn để đưa cho Hải di chuyển đến chốt cứng nhưng khách không đi. Do chưa qua chốt cứng nên Chiến chưa nhận đủ số tiền là 700 nghìn đồng. Tại cơ quan Công an, Chiến, Duy và Hải khai, biết chốt cứng thôn Đồng Bài, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, người dân chui qua rào chắn để qua lại được từ khoảng ngày 24/9/2021, nên khi có khách đặt vấn đề qua chốt không có giấy tờ, nhóm trên đã phối hợp chở khách đi qua chốt để tránh kiểm tra của cơ quan chức năng. Ngoài ra, còn có lái xe ôm Nguyễn Bá Thê, 61 tuổi, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội nhận chở khách trốn qua chốt và Nguyễn Văn Hậu, 32 tuổi, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn đi lại qua chốt.

Địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn hiện có 2 chốt mềm và 17 chốt cứng giáp với huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Từ ngày 27/7 - 24/9/2021, tổ tuần tra kiểm soát dịch Covid-19 xã Hòa Sơn tổ chức 140 ca tuần tra, lập biên bản 39 trường hợp phạt 74 triệu đồng. Việc một số người dân đi lại chui qua chốt cứng tránh việc kiểm tra thể hiện ý thức hạn chế chưa chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Chốt Đồng Bài, xã Hòa Sơn là chốt ngã 3 có 2 đường đi ra huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội tại vị trí chốt vắng, không có người dân sinh sống. Sau ngày 24/9/2021, tỉnh Hòa Bình không áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ dẫn đến thành viên Tổ Covid cộng đồng xã Hòa Sơn không tuần tra thường xuyên. Việc nắm tình hình của chính quyền cơ sở có lúc chưa kịp thời. Qua vụ việc trên, lực lượng Công an huyện Lương Sơn đã kiến nghị với chính quyền cơ sở kiểm điểm rút kinh nghiệm và ra cố lại các chốt cứng nhằm tránh tái phạm như vụ việc trên.

                          
Đỗ Tuấn (Công an tỉnh)


Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục