Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Mai Thị Lan, SN 1977, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình để điều tra, làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng Mai Thị Lan lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 20 tỷ đồng của nhiều bị hại trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của vợ chồng anh Phạm Quang V. và chị Vương H, trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm về việc bà Mai Thị Lan đã 4 lần vay với tổng số tiền 1 tỷ đồng nhưng mới trả được 88 triệu và có dấu hiệu bỏ trốn.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng xác minh, điều tra và làm rõ nhân thân lai lịch đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng anh V và chị H là Mai Thị Lan. Lan là đối tượng chính trong một đường dây chuyên giả danh công an và mạo nhận là có mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để xây dựng lòng tin và thực hiện thành công hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên toàn quốc.

Tại cơ quan Công an, bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra viên đã buộc đối tượng Lan khai báo thành khẩn các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của mình.

Qua điều tra xác định, Lan đặt làm giả ba quyển số tiết kiệm trên mạng Internet, mỗi quyển số ghi số tiền tiết kiệm 200 tỷ đồng, đồng thời đối tượng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, thông tin liên quan đến việc mình là đại tá Công an, còn chồng là nhà báo để tạo niềm tin ở các bị hại khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thực tế tiếp cận các bị hại, đối tượng Lan thường khoe khoang các quyển sổ tiết kiệm để chứng minh sự giàu có của mình và chia sẻ những hình ảnh, công việc, các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của nữ đại tá Công an để chứng minh hơn nữa sự quyền lực của bản thân trước các bị hại để đặt vấn đề vay tiền, hùn vốn làm ăn chung hoặc xin việc hộ các bị hại.

Bằng phương thức thủ đoạn trên, đối tượng khai nhận đã tạo niềm tin và lừa đảo chiểm đoạt tài sản của anh Phạm Quang V và chị Vương H số tiền gần 1 tỷ đồng; vợ chồng anh chị V.T.T và Đ.T.N.H (ở Thanh Hóa); chị Q.L.T – nhân viên bán vé máy bay; ông N.Q.H luật sự với tổng số tiền 4 tỷ 143 triệu đồng.

Điều tra mở rộng vụ án, ngoài các bị hại trên, Lan còn cầm tiền của 7 người ở Bắc Ninh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng để đi xin việc hộ các bị hại nhưng tại cơ quan điều tra Lan thừa nhận số tiền đó đã chi dùng hết cho mục đích cá nhân của Lan.

Tính đến ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định đối tượng Lan lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 20 tỷ đồng của  nhiều bị hại trên phạm vi toàn quốc.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ tài liệu để truy tố đối tượng theo quy định pháp luật.

                                                         Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục