(HBĐT) - Dốc Cơm kéo dài từ km 476 - km 479 trên đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Bảo Hiệu (Yên Thủy). Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), tại km 477 đến km 478 + 100 đã có biển báo giới hạn tốc độ, song đây vẫn là điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT), bởi trong năm 2021, có 2 vụ tai nạn rất nghiêm trọng xảy ra, làm 3 người tử vong, gây thiệt hại lớn về tài sản.


Dốc Cơm nằm trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Bảo Hiệu (Yên Thủy) có nhiều khúc cua nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h15, ngày 7/6/2021, tại km 477 + 100. Tại thời điểm đó, xe máy biển kiểm soát 28L1- 011.78 do D.M.T, sinh năm 1985, trú tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) điều khiển theo hướng Thanh Hóa - Hà Nội. Khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 29X4- 8516 do B.T.H, sinh năm 2006, trú tại xã Bảo Hiệu (Yên Thủy) điều khiển di chuyển theo hướng ngược lại. Hậu quả, T. tử vong tại chỗ, còn H. tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài gần 70 km. Những năm qua, tuyến được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, việc lưu thông thuận lợi. Song cũng vì vậy, không ít người có tâm lý chủ quan, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT xảy ra, đặc biệt là tại khu vực dốc Cơm - nơi có nhiều khúc cua nguy hiểm. 

Có mặt tại khu vực dốc Cơm vào những ngày cuối tháng 2/2022, theo ghi nhận, có rất nhiều phương tiện lớn lưu thông qua đây. Anh Nguyễn Thanh Thủy, tổ 12, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết: Tôi hay vận chuyển hàng hóa qua đoạn đường này. Vì đường đẹp nên nhiều phương tiện thường chạy tốc độ cao, khi bất ngờ vào cua, tầm nhìn hạn chế sẽ rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là với những lái xe không thông thuộc địa hình. 

Theo Thiếu tá Từ Minh Cường, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, đường Hồ Chí Minh là tuyến huyết mạch, có mật độ giao thông rất lớn. Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện vận tải tham gia lưu thông qua  đây. Từ lâu, xác định khu vực dốc Cơm là điểm đen về TNGT, chúng tôi đã tham mưu, đề xuất lắp đặt biển cảnh báo tai nạn, biển hạn chế tốc độ, song nhiều người dân khi tham gia giao thông vẫn thiếu chú ý quan sát, không tuân thủ biển cảnh báo, nhiều lái xe còn lạm dụng rượu, bia nên nguy cơ tai nạn càng hiện hữu. 

Cũng theo Thiếu tá Từ Minh Cường, để hạn chế TNGT xảy ra, thời gian tới, Đội tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, va chạm giao thông, như: Chạy quá tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn, điều khiển xe đi sai làn đường, lấn đường… Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở lái xe, người tham gia giao thông kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của xe trước khi đi qua những đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn.


Minh Vũ

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục