Sau hơn nửa ngày xét xử phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự về tội "Cưỡng đoạt tài sản”, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội giữ nguyên mức án phiên sơ thẩm đã tuyên ngày 18/11/2021.


Đường "Nhuệ” và Nguyễn Khắc Nin tại phiên xét xử phúc thẩm ngày 24/5.

Theo đó, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ”), chủ mưu nhận mức án 15 năm tù; Nguyễn Khắc Nin với vai trò giúp sức nhận mức án 12 năm tù. Đây là hai bị cáo trong tổng số 7 bị cáo có đơn kháng cáo sau phiên xét xử sơ thẩm.

Tại phiên tòa hôm nay, Hội đồng xét xử đã bác bỏ những lập luận của luật sư bào chữa cho 2 bị cáo, cũng như những cáo buộc của các bị cáo, khi cho rằng cơ quan điều tra đã bỏ qua một số tình tiết quan trọng của vụ án, hay như Viện kiểm sát đã buộc tội chủ mưu cho Đường "Nhuệ” là chưa đúng.

Chủ tọa phiên tòa đã đối đáp, phân tích, làm rõ động cơ và hành vi cấu thành tội phạm của Đường "Nhuệ” và Nguyễn Khắc Nin. Qua đó, khẳng định phiên xét xử sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đánh giá đúng bản chất vụ việc. Các mức án đưa ra đối với tất cả 7 bị cáo là thỏa đáng, phù hợp với từng hành vi vi phạm của các đối tượng.

Theo cáo trạng, từ ngày 16/12/2017 đến 5/4/2020, 25 cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã nộp tổng số tiền là 2 tỷ 469 triệu đồng cho nhóm Đường "Nhuệ”. Đây là số tiền các cơ sở dịch vụ tang lễ khi làm dịch vụ hỏa táng phải báo ca và nộp 500 nghìn đồng/ca hỏa táng cho các đối tượng. Nếu không sẽ bị chặn xe tang, cắt địa bàn làm dịch vụ.

Hành vi của Đường và sáu đồng phạm đã phạm về tội "Cưỡng đoạt tài sản”, trong đó, Đường là kẻ chủ mưu và 6 đồng phạm có hành vi giúp sức cho Đường trong từng giai đoạn của quá trình cưỡng đoạt tài sản.

                                  Theo Nhandan

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục