(HBĐT) - Sáng 15/6, huyện Mai Châu tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) và phòng, chống khủng bố (PCKB) năm 2022. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 3.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh trao đổi các nội dung cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng chống khủng bố huyện Mai Châu năm 2022.

Cuộc diễn tập KVPT và PCKB huyện Mai Châu với đề mục: "Chuyển địa phương lên các trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chuyển địa phương vào các trạng thái Quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”.

Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1: Chuyển LLVT lên các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3: Thực hành tác chiến phòng thủ.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của Nhà nước về quốc phòng – an ninh, phát huy vai trò làm tham mưu của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị -  xã hội của huyện trong xây dựng và tác chiến KVPT. Quá trình tổ chức diễn tập đã gắn với xây dựng các công trình trong thế trận phòng thủ với phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thông qua diễn tập nhằm kiểm tra, bồi dưỡng trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong xử lý, giải quyết các tình huống về quốc phòng – an ninh xảy ra trên địa bàn, kiểm tra trình độ huấn luyện chiến đấu và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của LLVT. Ngay sau lễ khai mạc là các hội nghị của Đảng ủy Quân sự huyện triển khai các nội dung và phần thực binh đánh bắt khủng bố giải cứu con tin.



Ban CHQS huyện Mai Châu thực hiện tiếp nhận lực lượng dự bị động viên tham gia chiến đấu.


T.S

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục