(HBĐT) - Là trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Lạc Thuỷ, thời gian qua, thị trấn Chi Nê đã xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong đó, chú trọng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh (SXKD) trên địa bàn.


Công an thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở GHN, khu 8.

Cơ sở GHN 57 có địa chỉ tại khu 8, thị trấn Chi Nê thuộc Công ty CP dịch vụ GHN (giao hàng nhanh) hàng ngày có hàng trăm đơn hàng các loại. Qua kiểm tra cho thấy, việc bố trí, sắp xếp hàng hóa của cơ sở đảm bảo các quy định về PCCC như về khoảng cách, lối thoát nạn, cơ sở đã xây dựng phương án PCCC… Anh Trần Quang Chung, quản lý cơ sở cho biết: "Được Công an thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC đã giúp tôi và nhân viên hiểu rõ hơn vai trò của công tác PCCC, do đó, cơ sở đã trang bị các phương tiện PCCC có thể sử dụng kịp thời khi có hỏa hoạn xảy ra, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra”.

Thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp SXKD, Công an thị trấn chủ động tham mưu UBND thị trấn ban hành kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn hộ gia đình, hộ kinh doanh kết hợp nhà ở đảm bảo an toàn PCCC; phối hợp Công an huyện tổ chức tuyên truyền trực tiếp và hướng dẫn sử dụng thiết bị phòng cháy tại chợ đầu mối nông sản, các hộ SXKD; đa dạng hình thức tuyên truyền đến người dân trong khu dân cư; phát tờ rơi, băng rôn; tuyên truyền trên loa phát thanh, trang thông tin điện tử của UBND thị trấn… Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến những quy định của pháp luật về PCCC, trách nhiệm của chủ hộ gia đình, người dân; các biện pháp PCCC; việc quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy nổ; các hành vi bị nghiêm cấm, hành vi vi phạm bị xử lý theo quy định; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng.

Bên cạnh đó, qua quá trình kiểm tra, lực lượng Công an thị trấn Chi Nê tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Tập huấn nâng cao kỹ năng để phát huy hiệu quả phương châm "4 tại chỗ", hạn chế tối đa cháy và thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra. Tuyên truyền, vận động, triển khai cho 2.075 hộ gia đình và 302 nhà ở kết hợp SXKD ký cam kết chấp hành các quy định an toàn PCCC và áp dụng quy định vào thực tế nhằm nâng cao ý thức phòng cháy tại cơ sở, chủ động hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Thượng uý Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng Công an thị trấn cho biết: Xác định việc triển khai hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC rất cần thiết nhằm đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra. Qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC; thực hiện tốt, có hiệu quả chức năng quản lý Nhà nước về PCCC đối với các cơ sở, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SXKD thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định. Nhìn chung, thời gian qua, ý thức phòng, chống cháy nổ của người dân được nâng lên, bà con chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy tại hộ gia đình, cơ sở kinh doanh. Từ việc chủ động trong công tác phòng ngừa nên nhiều năm qua, trên địa bàn thị trấn không xảy ra vụ cháy nổ nào. Thời gian tới, Công an thị trấn tiếp tục chủ động nắm tình hình, đẩy mạnh hơn nữa việc cung cấp kiến thức, kỹ năng PCCC đến từng hộ dân; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, đội PCCC cơ sở và đội dân phòng. Thị trấn đề xuất được tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý Nhà nước về PCCC cho lãnh đạo UBND thị trấn, lực lượng công an; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng. Từ đó tiếp tục kiểm soát cháy nổ, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng người dân.

 Đinh Thắng



Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục