(HBĐT) - Ngày 04/10, TAND thành phố Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Đức Hiển (SN 1998), Nguyễn Văn Thành (SN 1994) cùng trú tại tổ 6, phường Kỳ Sơn về tội "Cướp giật tài sản”.


Với 4 lần liên tiếp thực hiện hành vi phạm tội nguy hiểm, Nguyễn Đức Hiển và Nguyễn Văn Thành đã phải nhận tổng cộng 87 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Đức Hiển và Nguyễn Văn Thành đã bàn bạc và thống nhất cùng nhau thực hiện hành vi "cướp giật tài sản” của người đi trên đường. Theo đó, trong khoảng từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022, lợi dụng thời điểm vắng vẻ, ít người đi lại, các đối tượng đã liên tiếp thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên tuyến Quốc lộ 6 thuộc địa bàn phường Kỳ Sơn, tổng số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt được là 9.110.000 đồng của 4 người đi đường. Trong đó, ngày 24/12/2021, các đối tượng thực hiện hành vi cướp giật 1 túi xách của chị Trịnh Thùy D, bên trong có 1.800.000 đồng và tài sản trị giá 100 nghìn đồng cùng các loại giấy tờ tùy thân; ngày 03/1/2022, các đối tượng lại thực hiện hành vi cướp giật 1 túi xách của chị Nguyễn Thị D. Tuy nhiên, vụ cướp không thành nhưng đã gây tổn thương 6% sức khỏe cho chị D. Cùng ngày, các đối tượng này tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật 1 túi xách của chị Bùi Thị T, bên trong có 100 nghìn đồng và trị giá tài sản 3.700.000 đồng. Ngày 11/1/2022, các đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật túi xách của chị Nguyễn Lan P, bên trong có 80 nghìn đồng cùng tài sản trị giá 3.320.000 đồng. Hành vi phạm tội nêu trên của các bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm Cướp giật tài sản được quy định tại điểm d, Khoản 2, Điều 171 Bộ Luật hình sự.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của các bị cáo phù hợp với tài liệu, hồ sơ vụ án. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND thành phố Hòa Bình đã tuyên phạt Nguyễn Đức Hiển 45 tháng tù, Nguyễn Văn Thành 42 tháng tù.



P.V

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục