(HBĐT) - Ngày 12/10, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Vi Văn Hồng (SN 1976) trú tại Mai Hịch (Mai Châu), Nguyễn Hoàng Tiến (SN 1978) trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình (Hà Nội), Phạm Hà Phương (SN 1974) trú tại phường Vạn Phúc, Hà Đông (Hà Nội) về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy”.


Với hành vi mua bán trái phép gần 1kg ma túy, Vi Văn Hồng (phải) nhận bản án tù chung thân, Nguyễn Hoàng Tiến (trái) và Phạm Hà Phương (giữa) đều cùng nhận bản án 20 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 19/4/2022 trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với tổ công tác của Công an tỉnh, Công an huyện Tân Lạc  phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Hoàng Tiến và Phạm Hà Phương đang có hành vi vận chuyển trái phép 919,95gram ma túy loại methaphetamine trên xe ô tô BKS 30G-785.54 do Nguyễn Hoàng Tiến điều khiển. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận số ma túy trên là của Tiến mua của Vi Văn Hồng nhà ở xã Mai Hịch (Mai Châu) mang về Hà Nội bán kiếm lời. Phạm Hà Phương là người đi cùng Tiến, cũng là người cất giấu số ma túy trên sau khi mua được của Hồng; Phương cũng là người chứng kiến, biết việc giao dịch mua bán ma túy giữa Hồng và Tiến.

Ngay khi biết việc mình bán ma túy cho Tiến bị lộ, Vi Văn Hồng đã đến cơ quan Công an đầu thú và tự nguyện giao nộp 0,05gram ma túy loại Methaphetamine và 0,28gram ma túy loại Heroin và Methaphetamine mà Hồng cất giấu ở nhà nhằm mục đích sử dụng cho bản thân. Hồng khai nhận số ma túy này được người bán ma túy cho thêm để mang về sử dụng khi Hồng đi mua ma túy về bán cho Tiến.

Quá trình điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, do có mối quan hệ quen biết từ khi chấp hành án tại trại giam Suối Hai (Ba Vì, Hà Nội) và do có nhu cầu mua ma túy về sử dụng cho bản thân cũng như để bán kiếm lời, Nguyễn Hoàng Tiến đã gọi điện cho Vi Văn Hồng đặt vấn đề mua 1kg ma túy loại Methaphetamine. Hồng đã đồng ý và lên khu vực gần thủy điện Trung Sơn (Thanh Hóa) để tìm mua ma túy về bán cho Tiến.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Khai nhận của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ trong quá trình điều tra. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Vi Văn Hồng mức án tù chung thân theo quy định tại điểm h, khoản 4, Điều 251 BLHS; Nguyễn Hoàng Tiến và Phạm Hà Phương đều cùng nhận mức án 20 năm tù về hành vi mua bán trái phép chất ma túy theo điểm b, khoản 4, Điều 251 BLHS.

Đáng nói, trong vụ án này các bị cáo đều là người nghiện ma túy và có nhân thân xấu.

PV

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục