Đối tượng Nguyễn Tấn Phát dùng súng cướp phòng giao dịch của một ngân hàng tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vào trưa nay (17/4) khai nhận, đã vay tiền của một Công ty tài chính có tiếng nhưng không có khả năng chi trả, nhiều lần bị Công ty tài chính này đòi nợ, hăm dọa bản thân và gia đình.


Đối tượng Nguyễn Tấn Phát bị bắt giữ.

Theo thông tin điều tra, khoảng 10 giờ 35 phút ngày 17/4, đối tượng Nguyễn Tấn Phát (sinh năm 1997) hộ khẩu thường trú thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước điều khiển xe mô-tô Dream biển kiểm soát 53V8-0367 đến dựng tại hẻm nhà dân cạnh Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng, và đi bộ vào phòng giao dịch.

Sau một hồi quan sát ở khu vực giao dịch, khoảng 11 giờ 30 phút, khi phòng giao dịch chuẩn bị đóng cửa và nhân viên bảo vệ bấm cửa cuốn đóng cửa chính, Phát lấy 1 khẩu súng và ba lô trong áo khoác đen ra và bắn 1 phát chỉ thiên lên trần nhà rồi ném ba lô màu đen ép chị Đ.T.C.C. (là thủ quỹ phòng giao dịch ngân hàng) bỏ nhiều cọc tiền từ tủ vào ba lô của Phát.

Sau khi lấy tiền và đi ra hướng cửa chính, Phát chĩa súng về phía anh L.H.P. là nhân viên bảo vệ phòng giao dịch đứng quay lưng về phía Phát và đang bấm công tắc cửa cuốn. Yêu cầu anh P. mở cửa nhưng không được, Phát bắn 1 phát vào lưng anh P.

Mặc dù bị thương nhưng anh P. quay lại ôm vật đối tượng, cùng lúc đó có sự hỗ trợ của 2 khách hàng đến giao dịch tại phòng giao dịch ngân hàng và lực lượng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng kịp thời có mặt đã khống chế đối tượng.

Quá trình khống chế, Phát bắn nhiều phát đạn trúng anh P. và bản thân Phát cũng bị thương phần đầu.

Tại hiện trường, sau khi khống chế, bắt quả tang đối tượng đã thu giữ vật chứng gồm: 1 khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn; 1 túi nilon bên trong có 6 viên đạn; 1 ba lô màu đen bên trong chứa nhiều cọc tiền khoảng hơn 700 triệu đồng.

Đối tượng Phát khai nhận, đối tượng đã vay tiền của một Công ty tài chính có tiếng với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả và nhiều lần bị công ty đòi nợ, hăm dọa bản thân và gia đình.

Mặt khác do cần tiền để tiêu xài, không muốn mẹ làm việc cực khổ nên đối tượng đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi "cướp ngân hàng” để có tiền tiêu xài.

Để thực hiện ý định, Phát lên mạng xã hội Faceboook đặt mua 1 khẩu súng kiểu Rulo bắn đạn thể thao với giá 5 triệu đồng cùng 20 viên đạn.

Sau đó Phát đi khảo sát các ngân hàng nằm trên đường quốc lộ 13 từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Bình Phước để lựa chọn ngân hàng vắng và thực hiện hành vi.

Sau khi chọn Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank Bàu Bàng, do thấy ngân hàng này vắng người giao dịch, ngày 13/4, quyết định thực hiện ý định của mình, Phát thuê một xe taxi Grap của một người trên zalo và dặn đợi Phát tại quán cà-phê cách Phòng giao dịch ngân hàng khoảng 1km.

Tuy nhiên, khi đến ngân hàng thì Phát không dám thực hiện hành vi và từ bỏ ý định nên quay lại quán cà-phê trả tiền cho người chạy taxi Grap vì để người này đợi.

Để bản thân có quyết tâm thực hiện hành vi cướp ngân hàng, Phát đã dùng zalo XYZ của Phát để nhắn tin qua zalo "Phong Nguyễn” cũng của mình với nội dung tự động viên.

Sau đó, ngày 17/4, Phát quyết định thực hiện hành vi cướp Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank Bàu Bàng nên cũng thuê người chạy xe taxi Grap hôm trước đến quán cà-phê cũ đợi mình.

Sau đó Phát điều khiển xe máy vào phòng giao dịch và thực hiện hành vi phạm tội.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục