(HBĐT) - Trong 2 ngày 28 - 29/9, đoàn kiểm tra của Bộ Công an do Đại tá Trần Nguyên Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế, Bộ Công an làm trưởng đoàn đã làm việc, kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 tại Công an tỉnh.

 

Đoàn kiểm tra của Bộ Công an làm việc tại Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh đã báo cáo kết quả công tác CCHC năm 2023. Theo đó, đơn vị đã kịp thời chỉ đạo, triển khai thực có hiệu quả các mặt công tác CCHC. Đến nay, 100% đơn vị Công an trong tỉnh có chức năng trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đều bố trí Bộ phận một cửa. Trong 9 tháng, công tác dịch vụ công trực tuyến được đẩy mạnh, đạt tỷ lệ cao, đã cung cấp dịch vụ công toàn trình đối với 65 TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần đối với 54 TTHC; tiếp nhận, giải quyết 125.602 hồ sơ trên môi trường điện tử. Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác CCHC được triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả quan trọng; cơ sở vật chất phục vụ công tác được quan tâm đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ làm việc; tỷ lệ về dịch vụ công đạt và vượt mức chỉ tiêu Bộ Công an giao. Các TTHC được thực hiện đảm bảo đúng quy định, kịp thời, phục vụ có hiệu quả công tác CCHC, được các cấp chính quyền địa phương ghi nhận, Nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo các phòng, Công an các huyện, thành phố đã thảo luận, báo cáo kết quả thực hiện các mặt công tác CCHC và những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị để đề xuất tìm ra giải pháp khắc phục.

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao việc thực hiện công tác CCHC của Công an tỉnh. Nổi bật, Công an tỉnh đã tập trung triển khai các nhiệm vụ CCHC theo yêu cầu của bộ. Đã có 150 nhiệm vụ CCHC sáng tạo, trọng tâm, đột phá được các đơn vị đăng ký, triển khai, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác CCHC; có 4 sáng kiến được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là sáng kiến có ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng trong phạm vi tỉnh Hòa Bình; niêm yết công khai TTHC, các khoản phí, lệ phí, số điện thoại đường dây nóng, trực giải quyết các thắc mắc về TTHC tại các trụ sở tiếp công dân...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đại tá Trần Nguyên Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế, Bộ Công an đánh giá cao kết quả các mặt công tác CCHC của Công an tỉnh Hòa Bình, đồng thời nhấn mạnh việc kiểm tra, đánh giá của đoàn công tác Bộ Công an nhằm đánh giá khách quan, toàn diện các mặt công tác CCHC trong lực lượng Công an Hòa Bình; chủ động phát hiện những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác CCHC để nhân rộng trên cả nước. Đoàn ghi nhận những kiến nghị, đề xuất để cùng nghiên cứu, tháo gỡ vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc, từ đó chỉ đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an hướng dẫn, khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC trong Công an tỉnh Hòa Bình.

Trong chương trình làm việc, đoàn kiểm tra của Bộ Công an đã kiểm tra trực tiếp công tác CCHC tại các đơn vị: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tân Lạc. Đồng thời khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ Công an (thông qua hình thức phát phiếu Điều tra xã hội học).



Ngô Thủy
(Công an tỉnh)


 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục