Ngày 6/9, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bạch Anh Tú (SN 1986), trú tại thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.


Bị cáo Bạch Anh Tú tại Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 12/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Bạch Anh Tú đã làm quen với cháu Ng. T. H. V (SN 2012), trú tại huyện Đà Bắc. Sau đó, cả 2 thường xuyên nhắn tin, trò chuyện và nảy sinh tình cảm với nhau. Từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024, Tú và cháu V đã gặp nhau nhiều lần và có quan hệ tình dục với nhau. Sự việc đã được người thân trong gia đình cháu V phát hiện và tố giác tới cơ quan Công an. Nhận thấy hành vi phạm tội của bản thân bị phát giác, Bạch Anh Tú đã đến cơ quan Công an xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tính đến thời điểm bị Bạch Anh Tú thực hiện hành vi quan hệ tình dục lần đầu tiên, cháu V mới được 11 tuổi, 11 tháng.

Tại phiên tòa xét xử, Bạch Anh Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, khai nhận của bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Bạch Anh Tú 12 năm, 6 tháng tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo điểm đ, khoản 2, Điều 142, Bộ luật Hình sự.


P.V

Các tin khác


Tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Cao Phong luôn tích cực, chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng, Nhà nước, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Cảnh giác với chiêu trò giả danh Cảnh sát giao thông để xử phạt vi phạm

Ngày 5/9, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua tại địa bàn Hà Nội có tình trạng một số người dân nhận được tin nhắn, điện thoại của các đối tượng tự xưng là Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội thông báo xử phạt vi phạm giao thông.

Thống nhất nội dung chuẩn bị văn kiện diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Ngày 4/9, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất giữa cơ quan thường trực với các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và một số sở, ngành của tỉnh trong công tác chuẩn bị văn kiện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh của các đơn vị.

Toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9/2024), lực lượng cảnh sát giao thông trong tỉnh đã huy động, bố trí 110 tổ tuần tra kiểm soát với 731 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia thực hiện tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Hiệu quả mô hình Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự tại Khu công nghiệp Lương Sơn

Qua gần 3 năm triển khai, mô hình Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại Khu công nghiệp (KCN) Lương Sơn (Lương Sơn) đã góp phần giữ vững ổn định an ninh trong công nhân và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Kỳ nghỉ lễ 2/9: Tai nạn, ùn tắc giao thông giảm; vi phạm nồng độ cồn tăng

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm nay, tình hình trật tự an toàn giao thông tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục