Công an xã Nuông Dăm(Kim Bôi) kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông.

Công an xã Nuông Dăm(Kim Bôi) kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông.

(HBĐT) - Phó Trưởng Công an huyện Kim Bôi Bùi Văn Thông cho biết: Sau khi thực hiện bàn giao một số xã, thị trấn về các huyện Lương Sơn, Lạc Thủy theo quy định về phân chia lại địa giới hành chính, huyện Kim Bôi còn 27 xã, thị trấn. Địa bàn toàn huyện được phân thành 2 cụm, tiếp tục duy trì, phát huy kết quả đạt được trong công tác giữ gìn TTATXH, Công an huyện chú trọng đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ vững ANTT ở cơ sở.

 

Công an huyện hiện có Đội phụ trách xã về ANTT, mỗi xóm có 1 công an viên,  Trưởng Công an xã là thành viên Ban chấp hành Đảng uỷ, UBND xã. Đó là yếu tố thuận lợi cho công tác tham mưu tạo sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã về công tác AN-TT trên địa bàn. Hàng năm, các xã đều có chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về công tác đảm bảo ANCT-TTATXH. Ban công an xã tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể, thôn, xóm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia quản lý, phòng ngừa và giáo dục đối tượng vi phạm. Đặc biệt là trong phối hợp giải quyết các vụ việc, mâu thuẫn xảy ra từ cơ sở. Điển hình là vụ việc xâm canh đất khu vực đầu nguồn rừng phòng hộ ở xóm Khoáy- xã Lập Chiệng với sự vào cuộc của lực lượng công an đã được giải quyết, nhân dân đồng thuận. Do đất khu vực đầu nguồn xóm Khoáy xa khu dân cư, người dân xóm Bà Rà - xã Nật Sơn và Bặc Rặc - xã Tân Thành (Lương Sơn) sống gần hơn nên đã sang trồng tỉa, sản xuất trên đất thuộc xóm Khoáy nhưng không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, sử dụng đất không được phép và sử dụng thuốc diệt cỏ ảnh hưởng đến môi trường. Lực lượng Công an huyện tổ chức nắm tình hình, làm công tác tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân. Đến tháng 7/2009, nhân dân các xóm Bà Rà, Bặc Rặc đã thôi không tiếp tục sản xuất xâm canh trên đất xóm Khoáy. Diện tích đất được UBND huyện giao cho Ban CHQS huyện trồng rừng theo Dự án 661. Hay vụ việc 7 hộ dân xóm Sống Dưới - xã Vĩnh Đồng khiếu kiện Công ty TNHH Trường Giang lấy đất của các hộ dân  trong xóm gây sạt lở khi mưa lũ, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của bà con. Các cơ quan hữu quan, lực lượng công an đã phối hợp tham gia giải quyết. Trong tháng 9/2009, UBND huyện đã có quyết định yêu cầu Công ty Trường Giang bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

 

Đồng chí Bùi Văn Thông cho biết thêm: Năm 2009, vi phạm về TTATXH trên địa bàn giảm 10% so với năm 2008; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 80%. Đặc biệt, có những vụ án nghiêm trọng đã được lực lượng công an tiến hành khám phá trong thời gian ngắn. Tiêu biểu như vụ án cố ý gây thương tích gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra ngày 26/11/2009 tại thị trấn Bo. Anh Bùi Văn Hoàn, sinh năm 1966, trú tại xóm Bo - xã Kim Bình đi uống rượu say trên đường điều khiển xe môtô từ chợ Bo về nhà đã cãi nhau và xô sát với 1 thanh niên (không rõ họ tên). Người thanh niên  đã đánh ngã và dùng đá ném vào đầu gây thương tích cho anh Hoàn. Sau khi sự việc xảy ra, anh Hoàn được đưa đi cấp cứu và chết tại bệnh viện huyện. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng với nhiều tình tiết phức tạp, bản thân bị hại sau khi bị thương nặng và tử vong không xác định được danh tính của đối tượng. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, cương quyết tấn công tội phạm, ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Hoàn và báo cáo của Công an xã Kim Bình, ngày 28/11/2009, Công an huyện đã điều tra, làm rõ đối tượng gây án là Nguyễn Văn Lâm, sinh năm 1989, trú tại Lục Đồi - xã Kim Bình. Công an huyện đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng, củng cố hồ sơ đưa ra xét xử trước pháp luật.

 

Hàng tháng, lực lượng Công an xã tổ chức giao ban định kỳ lần lượt tại từng xã ở 2 cụm, Công an huyện dự hướng dẫn, chỉ đạo công tác. Đội an ninh chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, đối tượng tại địa bàn. Đặc biệt, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân trông công tác giữ gìn ANTT, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có hiệu quả, tình hình an ninh trên các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội, tư tưởng của huyện được ổn định và giữ vững. Lực lượng công an xã, các tổ an ninh nhân dân tích cực phát huy vai trò nòng cốt ở cơ sở, duy trì thường xuyên tuần tra canh gác. Vào đầu năm, các xã triển khai công tác giữ gìn AN-TT đến từng xóm, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cũng như phổ biến tại các cuộc họp xóm, khu dân cư, nâng cao tinh thần đấu tranh, phòng ngừa tội phạm của nhân dân, góp phần mang lại bình yên ở mỗi xóm, làng.

 

                                                                                       Thu Hà

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục