LLVT không ngừng được chăm lo xây dựng có sức mạnh tổng hợp, chất lượng cao

LLVT không ngừng được chăm lo xây dựng có sức mạnh tổng hợp, chất lượng cao

(HBĐT) - Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Trong điều kiện hiện nay, việc chăm lo xây dựng LLVT tỉnh có sức mạnh và chất lượng tổng hợp ngày càng cao là một yêu cầu, một vấn đề có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng địa phương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho”.

 

Xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ, nên trong thời gian qua các đơn vị, mỗi CBCS LLVT trong toàn tỉnh đã luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Duy trì nghiêm chế độ trực ban SSCĐ ở các cấp. Đồng thời có sự phối kết hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa bộ đội, công an và lực lượng an ninh ở cơ sở tham gia bảo vệ, giữ vững ANCT, thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết những vướng mắc nảy sinh trên địa bàn, góp phần đảm bảo TTATXH trong tình hình mới. LLVT tỉnh đã phát huy vai trò xung kích trong việc xây dựng phương án kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hiệp đồng sử dụng lực lượng, tổ chức huấn luyện, luyện tập phương án sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống xảy ra trên địa bàn.

 

Song song với việc tham gia cùng với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT và tham gia công tác PCLB, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, LLVT tỉnh đã luôn thực hiện tốt công tác huấn luyện, diễn tập, SSCĐ. Thực hiện nhiệm vụ này, cơ quan quân sự các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu III. Công tác tập huấn, huấn luyện đã có bước đổi mới về nội dung, hình thức theo phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Thực hiện nhiệm vụ công tác tập huấn quân sự cho các đối tượng. Năm 2009, toàn tỉnh đã tổ chức 14 lớp tập huấn quân sự cho 1.199 cán bộ. Tổ chức được 81 lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho 7.608 đồng chí thuộc các đối tượng 3, 4, 5. Đồng thời, đã tổ chức 06 lớp bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho các chủ hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa, các chức sắc, chức việc tôn giáo, chủ hộ nông dân tiêu biểu xã Độc Lập (Kỳ Sơn)... Hoàn thành lớp đào tạo ngắn hạn giáo viên GDQP cho các trường phổ thông trung học, đáp ứng được 54% giáo viên GDQP trên địa bàn tỉnh. Cũng đã hoàn thành chương trình GDQP ở 39 trường trung học phổ thông, Cao đẳng, dạy nghề với 33.916 học sinh, sinh viên, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch.

 

Ngoài ra, huấn luyện hoàn thành 100% chương trình cho các đối tượng. Điểm nổi bật trong công tác huấn luyện của LLVT tỉnh là đã gắn việc tổ chức huấn luyện lực lượng DQTV quân tập trung với làm công tác dân vận, xây dựng cơ sở vững mạnh. Lấy LLVT làm nòng cốt và huy động toàn dân tham gia 8.655 ngày công tu sửa, làm mới 45,8km đường liên thôn, liên xã, 36,8km kênh mương và nhiều công trình dân sinh.

 

Trong diễn tập KVPT, diễn tập chiến đấu trị an của các ngành, các địa phương cũng đã triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức, phương pháp, cách làm được đổi mới. Trong diễn tập đã gắn với luyện tập phương án PCLB, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, huy động nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng đạt hiệu quả thiết thưc, an toàn và tiết kiệm. Năm 2009, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức diễn tập KVPT 2 huyện Yên Thuỷ, Đà Bắc và diễn tập Sở Công Thương. Trong diễn tập đã huy động được 47.554 ngày công, trên 200 lượt phương tiện xe máy tham gia làm đường giao thông, thuỷ lợi, kênh mương nội đồng. Đào đắp, nạo vét được 8.890m3 đất đá, bê tông hoá trên 6,5km, sửa chữa phát quang trên 5km đường liên thôn.

 

Với việc quan tâm, chăm lo tới công tác QP - AN, xây dựng LLVT tỉnh có sức mạnh và chất lượng tổng hợp cao của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong những năm qua đã từng bước xây dựng LLVT tỉnh ngày càng lớn mạnh và đi vào chiều sâu. Đến nay lực lượng thường trực được kiện toàn. Đội ngũ cán bộ quân sự các cấp đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng, cơ bản hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Cán bộ quân sự cấp cơ sở cũng đã thường xuyên được kiện toàn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng hoạt động góp phần đảm bảo giữ vững ANCT, TTATXH, củng cố thế trận QPTD, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Lực lượng DQTV, DBĐV được xây dựng với số lượng phù hợp, đảm bảo tinh gọn, rộng khắp. Đến nay 100% làng bản, cơ quan, đơn vị xây dựng và duy trì tốt hoạt động của lực lượng DQTV, đủ độ tin cậy về chính trị và trình độ SSCĐ.

 

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục