Thời gian gần đây, tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ bên ngoài vào nội địa theo các tuyến biên giới diễn biến phức tạp, có nhiều vụ việc nghiêm trọng... Trước thực tế này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và các địa phương chỉ đạo mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy từ ngày 1/6 đến 30/6.

Trong đợt cao điểm này, Thủ tướng yêu cầu tập trung vào các lĩnh vực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của ma túy, đặc biệt là tác hại của các loại ma túy tổng hợp đang xuất hiện ở nước ta. Các hoạt động tuyên truyền phải tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao, bằng nhiều hình thức phù hợp, đa dạng, có hiệu quả, không dàn trải, hình thức, lãng phí.

Từ đó, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và cộng đồng vào phong trào phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, đề xuất các biện pháp thiết thực để giúp đỡ những người lầm lỡ đã cai nghiện thành công trở về với cuộc sống cộng đồng một cách bền vững, động viên họ tích cực tham gia các hoạt động xã hội để phòng, chống tái nghiện.

Trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy tại các thành phố lớn, địa bàn trọng điểm, đặc biệt là các tụ điểm bán lẻ ma túy.

Bên cạnh đó là yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực, nhất là các nước giáp biên để phát hiện, điều tra, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển xuyên quốc gia.

Triệt xóa tụ điểm phức tạp, nhanh chóng xét xử các vụ án lớn

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên tổ chức đợt tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hội viên của mình, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn ma túy.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tối cao chỉ đạo Viện kiểm sát, Tòa án các cấp phối hợp với lực lượng Công an nhanh chóng truy tố, xét xử các vụ án ma túy lớn, có tính chất nghiêm trọng theo đúng quy định của pháp luật để răn đe và giáo dục.

Bộ Công an có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện đợt cao điểm phòng, chống ma túy, tổng hợp kết quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7/2010. 

                                                                        Theo Chinhphu

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục