Bị cáo Đỗ Thị Kim Duân ngất xỉu sau khi bị tuyên án 12 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Đỗ Thị Kim Duân ngất xỉu sau khi bị tuyên án 12 năm tù về tội giết người.

Sáng 16.6 tại phiên tòa sơ thẩm vụ án đâm kim vào đầu cháu bé 40 ngày tuổi do TÁND tỉnh Thái Nguyên xét xử, bị cáo Đỗ Thị Kim Duân (SN 1974) đã ngất xỉu ngay tại vành móng ngựa sau khi tòa tuyên án 12 năm tù giam về tội giết người.

 

Phiên tòa xét xử thu hút sự chú ý của dư luận bởi hành vi dã man của hung thủ nhằm vào một trẻ sơ sinh không hề có khả năng phản kháng.

Tháng 11.2009 do ghen tuông với chồng có quan hệ bất chính với chị N.T.T (trú tại xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), bị cáo Duân đã rủ một người chị dâu đến tận nơi để gặp “tình địch”.

Tại nhà mình, chị N.T.T khẳng định mối quan hệ giữa chị và chồng Duân đã chấm dứt, chị T chỉ muốn yên ổn nuôi đứa bé. Nhưng sau đó, Duân đã bế bé Nhật Minh (con chị N.T.T) khi đó mới được 40 ngày tuổi và đâm một chiếc kim dài 8cm xuyên ngập đỉnh đầu cháu bé, lấy mũ len trùm đầu bé để che đi vết máu.

Rất may, gia đình bé Minh đã phát hiện đưa đi cấp cứu và các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên kịp thời cứu sống cháu bé. Sau khi ra viện, bé Nhật Minh bị tổn hại sức khỏe 4% nhưng chưa thể phát hiện các di chứng để lại sau này vì cháu còn quá nhỏ.

Tại phiên tòa, bị cáo Duân đã thừa nhận hành vi của mình gây ra cho cháu bé chưa có khả năng phòng về và cho rằng đó chỉ là hành vi bột phát, tức giận nhất thời do ghen tuông.

Tuy nhiên, phiên tòa chưa làm rõ được nguồn gốc chiếc kim khâu dài 8cm được dùng làm hung khí do bị cáo chuẩn bị sẵn hay nhặt được ở hiện trường. Bị cáo Duân trả lời nhặt được chiếc kim trong bếp nhà chị N.T.T nhưng gia đình bị hại lại khẳng định sau đó tìm thêm được hai chiếc kim nữa.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Duân 12 năm tù về tội giết người và phải bồi thường 11 triệu đồng phí tổn hại tinh thần cho gia đình bé Nhật Minh. Bị cáo Duân đã ngất xỉu ngay tại vành móng ngựa và phải nhờ đến sự trợ giúp của các lực lượng Công An để rời khỏi phiên tòa.

                                                                                        Theo LĐ

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục