Đối tượng vụ án.

Đối tượng vụ án.

Nhận được tin báo, tổ công tác của Phòng 3 lập tức lên đường đi Nghệ An. Khoảng 21h thì tổ trinh sát có mặt tại TP Vinh, không kịp ăn uống, ngơi nghỉ, họ vội đi thêm quãng đường gần 40km nữa xuống xã bởi đối tượng truy nã đã trốn một thời gian dài, có nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng. Khoảng 23h đêm, không uổng công các trinh sát bố trí trận địa mai phục, đối tượng trốn truy nã đã lọt lưới...

Phút ân hận muộn màng của đối tượng trốn truy nã

Trưa 21/7, căn phòng của Phòng 3 (Phòng Truy bắt đối tượng truy nã về TTXH) Cục Cảnh sát truy nã tội phạm như ngột ngạt hơn khi Nguyễn Văn Hưởng, 27 tuổi, trú tại xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường (Nam Định) cứ một lúc lại gục mặt xuống bàn im lặng. Hưởng đã rất khó khăn khi viết bản tường trình, nêu lại quá trình phạm tội của mình. Bởi, mỗi dòng chữ viết lại là mỗi giây phút ân hận của Hưởng vì rượu, không làm chủ được bản thân, chém chính người bạn thân của mình và cũng cuối năm nay, theo dự định, Hưởng sẽ cưới vợ. Câu chuyện bắt Nguyễn Văn Hưởng được các trinh sát Phòng 3 kể lại.

8h ngày 21/7, qua nắm tình hình, các trinh sát Phòng 3 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phát hiện đối tượng truy nã của Công an huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, đang có mặt tại TP Hà Nội. Kế hoạch bắt giữ đối tượng được Phòng 3 báo cáo lãnh đạo Cục và được phê duyệt. Khi Hưởng lái xe đến một Công ty TNHH buôn bán bất động sản ở đường Hoàng Quốc Việt và ra khỏi Công ty thì bị bắt giữ.

Tại trụ sở Công an 40 Hàng Bài, Hà Nội, Nguyễn Văn Hưởng đã khai nhận hành vi phạm tội ở quê như sau: Khoảng 21h30' một ngày đầu tháng 7, khi đã ăn cơm, uống rượu về, Hưởng đến nhà bạn gái chơi. Lúc đó, Hưởng nhận được điện thoại của bạn cùng quê là Nguyễn Văn Phức, nói rằng Hưởng ra ngay khu rừng Xanh vì em trai Hưởng bị tai nạn giao thông, cần đưa đi cấp cứu. Biết em trai vừa lấy xe máy đi chơi, Hưởng rất sốt ruột, nhưng vì lúc đó đang chơi ở nhà bạn gái, không có xe, Hưởng đã điện thoại nhờ người ra đó để đưa em đi cấp cứu. Hưởng rất bực khi biết thông tin rằng em trai không bị tai nạn như Phức nói và một lúc sau thì Thuận - em trai Hưởng về nhà. Hưởng điện thoại cho Phức nhưng Phức không nghe máy.

Lúc này, theo lời khai của Hưởng thì Phức cũng đã uống rượu say. Một lúc sau, Hưởng tiếp tục điện thoại thì Phức nghe máy và hỏi bao giờ Hưởng lấy vợ, Hưởng nói cuối năm cưới, Phức liền nói rằng Hưởng lấy vợ làm gì, làm gì có tiền mà cưới vợ… Cay cú vì lời nói đó, sẵn bực mình từ chuyện Phức nói về vụ tai nạn không có của em trai, Hưởng đã lấy dao trong nhà, đợi Phức đi qua ngõ và lao ra chém. Lúc này, đêm tối, Hưởng cũng không rõ là Phức bị thương thế nào và bỏ đi ngay. Sau đó, Hưởng lên Hà Nội, ở thuê trọ cùng với một số người bạn và làm lái xe cho một công ty TNHH.

Sau khi gây án, ngày 12/7/2010, Hưởng đã bị Công an huyện Xuân Trường ra lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích. Với sự quản lý địa bàn chặt chẽ và từ sự cảnh giác của các quần chúng tốt, Hưởng đã bị các trinh sát Phòng 3 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm bắt giữ. Chiều 21/7, trao đổi với PV Báo CAND, Cục Cảnh sát truy nã cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho Công an huyện Xuân Trường (Nam Định) tiếp tục điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Cuộc vây bắt đối tượng truy nã trong đêm

Cũng qua công tác nắm địa bàn và từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, chiều 19/7, các trinh sát Phòng 3 nhận được tin đối tượng truy nã đã xuất hiện tại địa bàn xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Kế hoạch xác minh và truy bắt đối tượng đã được các trinh sát Phòng 3 thực hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết, báo cáo cấp trên phê duyệt. Sở dĩ phải có sự chuẩn bị kỹ vì đối tượng xuất hiện tại quê, nơi có nhiều người thân, nếu thấy có người lạ xuất hiện, có thể từ nhiều nguồn tin, đối tượng sẽ tiếp tục lẩn trốn.

Khoảng 15h ngày 19/7, tổ công tác của Phòng 3 lập tức lên đường đi Nghệ An. Khoảng 21h thì tổ trinh sát có mặt tại TP Vinh, không kịp ăn uống, ngơi nghỉ, họ vội đi thêm quãng đường gần 40km nữa xuống xã bởi đối tượng truy nã đã trốn một thời gian dài, có nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng. Khoảng 23h đêm, không uổng công các trinh sát bố trí trận địa mai phục, đối tượng trốn truy nã đã lọt lưới.

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận là Hoàng Văn Thế, 24 tuổi, trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Hoàng Văn Thế bị CQĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi ra Lệnh truy nã số 15 ngày 20/7/2008 về tội gây rối trật tự công cộng. Ngay sau đó, Phòng 3 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An làm thủ tục lấy lời khai ban đầu, tạm giữ đối tượng, trao đổi với Công an Quảng Ngãi để tiếp nhận hồ sơ, đối tượng thụ lý theo thẩm quyền.

                                                                            Theo Báo CAND

Trong 3 ngày, các trinh sát Phòng 3 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã vượt khó khăn, mưu trí bắt 2 đối tượng truy nã. Kết quả này chính là thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng Ngày truyền thống CSND 20-7 và 65 năm Ngày truyền thống CAND 19-8, góp phần giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục