Ra tòa, hai nữ bị cáo liên tục che mặt.

Ra tòa, hai nữ bị cáo liên tục che mặt.

Sập bẫy “anh hùng cứu mỹ nhân” của Kevil, Hà Thị Ngô trở thành tay sai cho trùm ma túy gốc Phi rồi cùng người tình của gã vận chuyển heroin giấu trong đế dép, bìa sách… sang các nước.

 

Theo nội dung vụ án, Hà Thị Ngô (29 tuổi) là con út trong gia đình dân tộc Mường ở thành phố Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắc). Thương cô bé sớm mồ côi cha, mẹ và các anh chị của Ngô dồn hết sức lo cho cô ăn học. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Ngô một mình xách ba lô vào TP HCM thi đại học và trở thành sinh viên Đại học Kiến Trúc.

Trong những lần lang thang trên mạng, Ngô quen biết với John, một người đàn ông Nigeria tự xưng là giám đốc một công ty may có trụ sở tại TP HCM. Đến tháng 3/2009, gã này đặt vấn đề thuê Ngô sang Singapore để mang hàng mẫu về Việt Nam và được cô đồng ý vì cần tiền tiêu xài.

Tuy nhiên, khi đến đất nước Sư Tử Biển, cô sinh viên phát hiện đây chính là đường dây mua bán ma túy của đám người gốc Phi nên kiên quyết từ chối xách hàng. Sau chuyến đi, nhóm người của John đã tìm đến dụ dỗ, hăm dọa, đánh đập buộc cô phải tham gia nếu không sẽ giết chết. Thậm chí, băng nhóm này còn về tận buôn làng của Ngô để uy hiếp người nhà cô.

Trong một lần Ngô bị bọn này đánh, Kelvin đã đứng ra bênh vực, bảo vệ “người đẹp” khiến cô sinh viên vô cùng cảm kích, ghi ơn mà không biết mình đã sập bẫy “anh hùng cứu mỹ nhân” của chúng.

Đến giữa tháng 7/2009, Kelvin nhờ Ngô sang Ấn Độ vận chuyển một số hàng mẫu là quần áo và vòng vàng trang sức về Việt Nam với tiền công 500 USD, mọi thủ tục giấy tờ người này lo hết. Khi sang đến nơi, Ngô được Chriss (bạn của Kelvin) đón đưa đi chơi và mua sắm, trong đó có một quyển sách tiếng Anh. Về đến chỗ ở, người đàn ông mượn quyển sách và trả lại vài ngày sau đó. Thấy cuốn sách có vẻ nặng hơn, Ngô biết có ma túy trong đó nhưng vẫn bình thản xếp vào va ly, xách về Việt Nam. Nhận “hàng” từ tay cô sinh viên, Kelvin xem qua rồi yêu cầu Ngô giữ lại, khi nào cần sẽ lấy.

Cùng hoàn cảnh còn có Nguyễn Thị Phước (29 tuổi) vốn là một hướng dẫn viên du lịch ở Đà Nẵng. Từ blog cá nhân của Phước, Kelvin đã truy cập vào và chủ động làm quen, giới thiệu mình là chủ một công ty may xuất khẩu tại TP HCM, Đồng Nai. Sau nhiều lần trao đổi và được Kelvin tán tỉnh, Phước tin tưởng vị “đại gia” châu Phi này và nhận lời làm “vợ sắp cưới” của gã.

Đến tháng 8/2009, Kelvin ngỏ lời nhờ Phước sang Trung Quốc nhận giúp một số quần áo làm hàng mẫu cho công ty và được cô đồng ý, bay vào TP HCM chuẩn bị xuất hành. Sau khi bàn bạc kế hoạch, Kelvin giới thiệu Ngô với “vợ sắp cưới” và nhờ cô sinh viên lo mọi thủ tục xuất cảnh cho người yêu. Ngày 17/8/2009, trên đường cô ra sân bay, Kelvin đã đuổi theo đưa cho Phước đôi dép và yêu cầu mang vào chân thay đôi giày ba ta đang đi cho “thoải mái” và dúi cho cô 200 USD.

Ra đến sân bay, Kelvin gọi điện thoại cấm Phước không được nói chuyện hay tiết lộ việc đi Trung Quốc với ai. Thấy sự việc lạ lùng, Phước nghi ngờ trong đôi dép có giấu ma túy nhưng không phản ứng gì, định bụng ra đến Hà Nội sẽ gọi điện hỏi rõ sự việc và yêu cầu phải “chi” tiền công vận chuyển cho mình. Tuy nhiên, khi đang làm thủ tục lên máy bay, Phước bị bắt quả tang trong đôi dép có chứa gần 150g heroin được giấu kín trong đế.

Cô nữ sinh đã phải trả giá đắt cho hành vi xách thuê ma túy. Ảnh: Vũ Mai.

Lấy lời khai nhanh của Phước, cơ quan chức năng lập tức đến ký túc xá bắt Ngô, khám xét nơi ở, thu giữ hơn 150g heroin trong cuốn sách mà cô đang giữ cho Kelvin. Tuy nhiên, tên trùm ma túy gốc Phi đã nhanh chân trốn thoát.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định Phước đã từng vận chuyển thành công sang Trung Quốc cho “chồng sắp cưới” một đôi dép và một quyển sách. Do chưa bắt được Kelvin và các nghi can liên quan, công an đã tách hành vi này thành một vụ án riêng, sẽ xử lý sau.

Tại tòa, hai “bóng hồng” đều quanh co chối tội nhưng cuối cùng đã khai nhận tất cả hành vi vận chuyển thuê ma túy cho băng tội phạm người nước ngoài. Các luật sư bào chữa cho rằng Ngô phạm tội do bị uy hiếp, bị “giăng bẫy”, còn Phước do quá tin tưởng vào “người sắp lấy làm chồng”… nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Hôm nay, TAND TP HCM đã tuyên phạt Hà Thị Ngô mức án 20 năm tù, Nguyễn Thị Phước mức án 18 năm tù cùng về tội “vận chuyền trái phép chất ma túy”. Ngoài ra tòa còn áp dụng hình phạt bổ sung, buộc các bị cáo nộp 10-15 triệu đồng sung công quỹ nhà nước.

 

                                                                    Theo VnExpress

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục