Nhân dân xã Mai Hạ luôn chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông

Nhân dân xã Mai Hạ luôn chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông

HBĐT) - Có đường Quốc lộ 15A chạy qua, xã Mai Hạ, huyện Mai Châu có điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân làm cho công tác giữ vững an ninh xã hội, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

 

Ông Hà Văn Duân, Trưởng Công an xã Mai Hạ cho biết: Nắm bắt được tình hình thực tế của địa phương, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đồng thời phối hợp của các ban ngành đoàn thể triển khai tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên trong những năm gần đây tình hình an ninh nông thôn, an ninh chính trị luôn đảm bảo. 

 

Xã Mai Hạ có tổng số 674 hộ với 2.608 nhân khẩu sống tập trung tại 5 xóm. Để nắm bắt tình hình thực tế, các đồng chí công an viên đã thường xuyên có nhiều buổi tuần tra nắm bắt những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự. Qua đó, Ban đã đề ra các biện pháp nghiệm vụ nhằm ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả hoạt động của tội phạm phát sinh tại cộng đồng dân cư. Đồng chí Hà Văn Duân cho biết thêm: Mặc dù điều kiện, phương tiện và cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đồng chí trong Ban công an xã luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự bình yên của thôn, bản nên nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, hàng năm, có nhiều đồng chí được tập huấn bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ, pháp luật do Công an tỉnh, huyện tổ chức.

 

Do có đường Quốc lộ, huyện lộ chạy qua nên tình hình giao thông của xã có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là vào những tháng đầu năm. Đặc biệt  vào những ngày Lễ, Tết lượng người tham gia giao thông tăng đột biến, khó kiểm soát. Trước thực trạng đó, hàng tháng, Ban Công an xã tổ chức các buổi họp giao ban rút kinh nghiệm và triển khai kế hoạch mới nhằm giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông. Kết quả, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã chỉ xảy ra 1 vụ va chạm nhẹ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trực ban nên người dân tham gia giao thông luôn chấp hành đúng luật. Đi đôi với đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xã Mai Hạ còn tập trung xây dựng, củng cố vững mạnh tổ chức bảo vệ an ninh trật tự ở các xóm, bản; tập huấn cho lực lượng này những kiến thức cơ bản, cần thiết về pháp luật cũng như phương pháp phòng chống tội phạm, phát hiện tội phạm để vận dụng trong xử lý khi có tình huống xảy ra. Theo thống kê của Công an xã Mai Hạ, hiện nay toàn xã đã xây dựng được 5 tổ an ninh, 5 tổ hòa giải và 24 tổ tự quản. Những tổ chức đó là lực lượng quan trọng giúp cho ban công an xã kịp thời nắm bắt về tình hình tội phạm và các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

 

Song song với các hoạt động trên, địa phương còn xây dựng quy ước, hương ước của từng thôn; giữ vững mối đoàn kết các dân tộc; thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm, nên từ đầu năm đến nay tình hình an ninh nông thôn, an ninh chính trị luôn ổn định. Tuy có xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ gây rối trật tự nhưng đều đã được giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp.

 

Nhờ ổn định an ninh thôn, bản, đến nay, đời sống của người dân có nhiều khởi sắc, thu nhập bình quân đạt 10,5 triệu đồng/người/năm. Ban Công an xã những năm gần đây đều hoàn thành nhiệm vụ và nhận được giấy khen của công an huyện Mai Châu.

 

                                                                                  Hồng Nhung

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục