Lê Thị Thùy Trang (Ảnh do cơ quan Cảnh sát điều tra cung cấp).

Lê Thị Thùy Trang (Ảnh do cơ quan Cảnh sát điều tra cung cấp).

Chủ mưu vụ bắt cóc, một phụ nữ 35 tuổi, cho biết do ông B. nợ cô ta tiền không trả nên đã thuê một băng nhóm đòi nợ thuộc “hạng” chuyên nghiệp bắt giữ em trai con nợ để đòi tiền.

 

Cuối giờ chiều qua (8/9), Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho hay, một băng nhóm gồm 11 đối tượng vừa bị bắt giữ vì có hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, lúc 21h ngày 7/9, ông B. (ngụ Đồng Tháp) hớt hải chạy đến PC45 để trình báo vụ việc người em trai tên T. bị một băng nhóm bắt cóc. Bọn chúng yêu cầu ông B. phải chi 1,1 tỷ đồng thì mới trả tự do cho T.. Ngay sau khi nắm thông tin và điều tra truy xét đối tượng, lãnh đạo PC45 lên phương án và tìm mọi cách để giải cứu con tin.

Biết bọn chúng sẽ phải liên hệ với ông B. để hẹn địa điểm giao tiền chuộc, một mẻ lưới được giăng ra để hốt trọn băng bắt cóc tống tiền táo tợn này. Thời điểm này, bọn chúng liên tục gọi điện di động cho ông B. và hẹn địa điểm giao tiền.

Được sự hỗ trợ tích cực từ phía cơ quan điều tra, ông B. đồng ý giao tiền và nơi giao tiền sẽ được bọn chúng thông báo sau. Đến 1h30’ rạng sáng ngày 8/9, chúng hẹn ông B. đến một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) để giao tiền.

Tuy nhiên, tất cả mọi hành động dù rất tinh vi của bọn chúng đều không qua được “cặp mắt” tinh tường của các trinh sát. Đúng thời khắc quyết định ấy, các trinh sát ập vào một phòng khách sạn như đã hẹn. Tại đây, 5 đối tượng bị tạm giữ khẩn cấp gồm: Nhân, Triều, Vinh, Sang và Hán.

Khai thác nhanh các đối tượng trên, bọn chúng khai nhận đang tạm giữ con tin cũng tại một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài. Ngay lập tức, một tổ trinh sát được cắt cử phối hợp cùng Công an quận 10 để hốt trọn “mẻ lưới”.

Khi cánh cửa phòng khách sạn được mở tung, bên trong, có 6 đối tượng khác gồm: Lê Thị Thùy Trang (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Khoa, Bảo, Trường, Mùi, Mỹ và con tin đang ở tại đây. Tất cả 11 đối tượng đều bị giải về Công an phường 15, quận 10 để tiến hành điều tra làm rõ.

Bước đầu, bọn chúng khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc tống tiền. Chúng cho biết, do trong quá trình kinh doanh, ông B. thiếu nợ tiền của Trang. Đến đầu năm 2010, ông B. không thực hiện theo đúng cam kết và mất khả năng hoàn trả. Do đó, Trang nảy sinh ý định tìm thuê các đối tượng trên để đòi lại tiền từ ông B..

Khi được Trang đặt vấn đề, bọn chúng lên kế hoạch hành động. Lúc 12h30’ ngày 7/9, phát hiện thấy anh T. đang điều khiển xe gắn máy, lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), bọn chúng tiến hành ép xe, khống chế anh T. và bắt về giam tại khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài. Tại đây, chúng ra sức đánh đập và ép buộc anh T. gọi điện thoại về cho ông B. yêu cầu mang tiền đến chuộc về.

Lực lượng Công an còn thu giữ thêm 6 xe gắn máy, 13 ĐTDĐ của các đối tượng. Theo CQĐT, đây là băng nhóm hoạt động có tổ chức, chuyên đâm thuê, chém mướn và đòi nợ thuộc “hạng” chuyên nghiệp. Hầu hết bọn chúng đều là các con nghiện vừa được hồi gia tái hòa nhập với cộng đồng.

Cùng ngày, 11 đối tượng đã bị bắt giữ và được chuyển cho Đội 8 để tiếp tục làm rõ hành vi vụ việc. Vụ bắt cóc tống tiền vẫn đang được tiến hành mở rộng điều tra


                                                                                        Theo CAND   

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục