Công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ được cán bộ đội sắp xếp khoa học, cẩn thận giúp cho việc giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi

Công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ được cán bộ đội sắp xếp khoa học, cẩn thận giúp cho việc giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi

(HBĐT) - Nhã nhặn, cẩn thận và chu đáo là điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được về thái độ của các đồng chí cán bộ tiếp dân của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố Hoà Bình. Trong những năm qua, đội đã không ngừng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết công việc nhanh chóng và ngày càng nhận được sự tin yêu của nhân dân.

 

Chức năng chính của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội được giao là tiến hành việc đăng ký quản lý nhân hộ khẩu, cấp và quản lý CMTND, tàng thư hộ khẩu, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện... Đây là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với dân nên thái độ phục vụ nhân dân luôn được cán bộ đội đặc biệt chú trọng. Đại uý Nguyễn Thị Nga - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an Thành phố cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân” trong đó có điều “đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép” nên chúng tôi thường xuyên nhắc nhở, duy trì cán bộ đội có thái độ đúng mực, chu đáo, tỷ mỷ trong việc hướng dẫn nhân dân tiến hành các thủ tục, giấy tờ. Ngoài ra, để tạo sự thuận lợi cho người dân, rất nhiều thủ tục đã được chúng tôi rút ngắn thời gian thực hiện”.  Nếu như trước đây việc cấp phát CMTND phải diễn ra trong thời gian 1 tháng thì nay đã được đội rút gọn xuống chỉ còn 10 ngày. Thủ tục đăng ký khai sinh, hộ khẩu theo quy định là 15 ngày nhưng nay rút gọn chỉ còn khoảng 10 - 12 ngày. Cắt hộ khẩu chuyển đi trước là 3 ngày, giờ rút xuống còn 2 ngày.

 

Sự nhanh gọn trong giải quyết thủ tục và tận tình trong công việc của cán bộ đội đã tạo được niềm tin yêu đối với nhân dân. Gặp chúng tôi tại bộ phận tiếp dân, ông Nguyễn Thiên Nhũ (xóm 9, xã Sủ Ngòi, thành phố Hoà Bình) cởi mở: “Đa phần người dân như chúng tôi ít tiếp xúc với công văn, giấy tờ nên rất lúng túng trước hàng loạt các thủ tục, tờ khai, đơn từ. Đến đây, được các cô cán bộ hướng dẫn tỷ mỷ, tôi thấy rất yên tâm, thoải mái, thái độ phục vụ tận tình khiến người dân thực sự hài lòng”.

 

Ngoài việc giải quyết công việc ngay tại trụ sở Công an thành phố, Đội còn thường xuyên cử cán bộ xuống địa bàn, phối hợp với các nhà trường, chính quyền địa phương làm CMTND cho người dân ngay tại cơ sở. Đặc biệt linh động phục vụ đối tượng người cao tuổi không có khả năng đi lại, khi cần có CMTND để được hưởng các chế độ trợ cấp thì cán bộ đội sẵn sàng cử cán bộ xuống tận nhà để làm CMTND cho các cụ và cố gắng làm xong trong khoảng thời gian sớm nhất. Hiện nay, khi xã Trung Minh sáp nhập về thành phố Hoà Bình, đội đã chủ động thu hồi sổ hộ khẩu của toàn xã và đang tiến hành việc cấp lại theo địa giới mới. Sắp tới, đội sẽ tổ chức lưu động đến tận xã để tiến hành thủ tục cấp phát lại CMTND cho nhân dân trên địa bàn toàn xã.

 

Mỗi tuần tiếp và giải quyết trên 300 lượt dân, có thể nói áp lực công việc đối với lực lượng cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an thành phố là tương đối lớn. Tuy nhiên, không vì vậy mà các cán bộ có thái độ gay gắt, khó chịu với nhân dân. Không ngừng trau dồi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, sắp xếp quản lý hồ sơ khoa học, quy củ, giải quyết công việc treo đúng trình tự... là những điều mà mỗi cán bộ đội đã nỗ lực thực hiện để có thể giải quyết nhanh chóng, trôi chảy khối lượng công việc lớn. Thêm vào đó là sự tận tình, chu đáo, tỷ mỷ trong công việc; nhã nhặn trong giao tiếp, các cán bộ Đội Cảnh sát QLHC & TTXH - Công an thành phố đã xây dựng được hình ảnh thật đẹp về người công an hết lòng phục vụ nhân dân.

 

 

                                                                                         Dương Liễu

                                                                                                   

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục