Anh Hiệp - Giám đốc một công ty du lịch tại Hà Nội - đã bị kẻ xấu "khủng bố" bằng nhiều hình thức khác nhau như ném bom xăng, mang vòng hoa tang đặt trước cửa và nhắn tin đe dọa...

 

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ 2 đối tượng liên quan đến việc đặt vòng hoa "khủng bố" gia đình anh Cao Quang Hiệp, ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Giám đốc Công ty CP Du lịch khách sạn Phùng Hưng.

Sự việc xảy ra lúc 20h45 ngày 14/11, anh Cao Quang Hiệp tới Công an phường Cửa Đông trình báo việc bị 2 thanh niên đi xe máy đến trước cửa nhà đặt một vòng hoa với dải băng tang in dòng chữ "Vô cùng thương tiếc anh Hiệp Sơn". Sau khi nhận tin, Công an phường Cửa Đông đã phối hợp Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hoàn Kiếm tổ chức điều tra và đã bắt giữ 2 đối tượng đã mang vòng hoa đến nhà anh Hiệp gồm Nguyễn Đình Hảo (22 tuổi), ở Hưng Hà, Thái Bình và Đặng Văn Hào (22 tuổi), ở Mỹ Hào, Hưng Yên. Cả 2 đối tượng đều là nhân viên quán karaoke Queen 121 Phùng Hưng.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ 2 đối tượng này, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như những người đã chỉ đạo Hảo và Hào mang vòng hoa đến nhà anh Hiệp.

Sáng 17/11, phóng viên Báo Công an nhân dân đã làm việc với anh Cao Quang Hiệp. Anh Hiệp cho biết, trước khi xảy ra vụ việc đối tượng mang vòng hoa đến đặt trước cửa, gia đình anh đã bị kẻ xấu đe dọa, "khủng bố" bằng hình thức khác. Cụ thể, vào rạng sáng 12/11, nhà ở của anh cùng vợ và 3 con nhỏ sinh sống bị kẻ xấu 2 lần ném "bom xăng". Lần 1 xảy ra khoảng 1h ngày 12/11, "bom xăng" làm cháy xém một khoảng cửa cuốn. Đến 4h cùng ngày, các đối tượng tiếp tục ném "bom xăng" lần 2. Sau sự việc trên, anh Hiệp đã trình báo Công an phường Cửa Đông đề nghị điều tra. Đồng thời, để tự bảo vệ, anh Hiệp đã lắp đặt hệ thống camera giám sát, theo dõi.

Tối 14/11, do bị ốm nên anh Hiệp cùng gia đình ngủ sớm. Đến khi xảy ra việc đặt vòng hoa, anh Hiệp kiểm tra camera cho thấy vào 20h40', có 2 thanh niên đi xe Wave màu đỏ, không đội mũ bảo hiểm chở vòng hoa đến. Các đối tượng ngang nhiên mang vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà anh Hiệp, đi lại xung quanh rồi lên xe máy, trước sự chứng kiến của một số người đi đường và hàng xóm. Những hình ảnh này đã được anh Hiệp gửi tới cơ quan Công an khi trình báo sự việc.

Đáng chú ý, đến 1h33' và 1h38' ngày 15/11, anh Hiệp nhận được 2 tin nhắn từ số máy 01226211702 với nội dung đe dọa: "Mày và gia đình mày chuẩn bị đất để chôn đi. Mày không cho các anh của tao thuê tiếp thì có chuyện gì đến với nhà mày không?" và "Bom xăng và vòng hoa viếng nhà mày chỉ là cảnh cáo mày. Lần tới sẽ là nổ mìn và đoàng 1 phát vào đầu là mày đi đời. Công an không làm gì được các anh tao đâu".

Theo anh Hiệp cho biết, sau khi cơ quan Công an bắt giữ 2 đối tượng đặt vòng hoa "khủng bố", anh đã cung cấp những nghi vấn liên quan đến việc Công ty CP Du lịch khách sạn Phùng Hưng đang giải quyết việc chấm dứt hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh karaoke Queen 121 Phùng Hưng. Theo đó, năm 2007, ông Trần Sỹ Thành, Giám đốc cũ của Công ty Phùng Hưng (bên A) có ký hợp đồng với ông Nguyễn Thế Linh (bên B) ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, nội dung bên A đồng ý giao khoán cho bên B kinh doanh dịch vụ karaoke tại tầng 3, 4 khu A tại 121 Phùng Hưng với thời hạn 3 năm (từ 15/11/2007 đến 15/11/2010).

Quá trình kinh doanh, phía bên B đã có một số vi phạm hợp đồng nên Công ty Phùng Hưng đã có văn bản thông báo nhắc nhở. Để chủ động giải quyết hợp đồng sắp hết hạn, từ tháng 10/2010, Công ty Phùng Hưng đã nhiều lần gửi giấy mời tới bên B để bàn bạc nhưng bên B không tới. Đến ngày 15/11, do hết hạn hợp đồng mà bên B không thanh toán tiền điện, phía Công ty Phùng Hưng đã cắt điện khu vực kinh doanh karaoke.

Sau khi bị "khủng bố" bằng bom xăng, vòng hoa và tin nhắn, anh Cao Quang Hiệp đã trình báo cơ quan Công an và được các đơn vị Công an phường Cửa Đông, Công an quận Hoàn Kiếm, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hà Nội mời tới làm việc, cung cấp các tài liệu có liên quan để phục vụ việc điều tra. Anh Hiệp cho biết, hiện gia đình anh rất hoang mang, lo lắng trước một loạt các hành vi đe dọa, "khủng bố" tinh thần trên. Để đảm bảo an toàn cho gia đình, anh Hiệp đã phải thuê một công ty bảo vệ cử người canh gác trước cửa nhà 24/24h.

Vụ việc đang được cơ quan Công an làm rõ. Báo Công an nhân dân sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

                                                         Theo CAND


Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục