(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa ngành công an và Hội Phụ nữ các cấp về “quản lý con em, người thân trong gia đình không phạm tội và mắc các TNXH”, những năm gần đây, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ trong toàn huyện Lạc Thuỷ đã có những hoạt động thiết thực, cụ thể góp phần bảo vệ ANCT - TTXHTH trên địa bàn.

 

Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh phòng - chống tội phạm, ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS. Hàng năm, hội có chương trình phối hợp với Đoàn Thanh niên, MTTQ, Hội Nông dân, các cơ quan thông tin truyền thông, ngành văn hoá, GD-ĐT... tăng cường công tác thông tin, truyền thông, giáo dục nhằm mục đích phòng, chống tệ nạn xã hội.

 

Nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho phụ nữ, những năm qua, Hội đã vận động cán bộ, hội viên tham gia các hội thi do Hội Phụ nữ hoặc các ngành khác tổ chức như: hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi”, “Tìm hiểu kiến thức pháp luật”, tham gia thi viết tìm hiểu Luật Phòng chống bạo lực gia đình; tìm hiểu “Luật Tài nguyên - Môi trường”; “công an nhân dân vì bình yên cuộc sống”, báo cáo viên “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”; “Bí thư chi bộ giỏi”... Qua đó rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động cho hội viên. Bên cạnh đó, hàng năm, Hội còn phối hợp với phòng Tư pháp huyện tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên và nhân dân. Trong thời gian qua, 2 ngành đã phối hợp tổ chức được 6 lớp tuyên truyền trợ giúp pháp lý cho 300 cán bộ, hội viên. Hội Phụ nữ đã tham gia trợ giúp pháp lý 32 vụ việc có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ, trẻ em. Hiện tại, trong số cán bộ, hội viên phụ nữ có 136 chị tham gia tổ hoà giải cơ sở, chị em đã tham gia hoà giải thành công 30 vụ mâu thuẫn gia đình, dòng tộc, xóm làng. Trong đó có các vụ việc tiêu biểu như: Hội Phụ nữ xã Đồng Môn phối hợp với  chính quyền xã giải quyết xong vụ đối tượng Nguyễn Văn Biên truyền đạo trái phép; Hội Phụ nữ xã Phú Thành phối hợp với chính quyền cơ sở vận động giáo dân họ đạo Tân Lâm, xứ Đồng Danh (Phú Thành) hạ cây thánh giá dựng trái phép tại hội trường của thôn. Hội Phụ nữ huyện phối hợp với các ngành tuyên truyền, vận động và giải quyết dứt điểm vụ khiếu kiện kéo dài ở xã Đồng Tâm...

 

Trong 5 năm qua, Công an huyện đã mở nhiều đợt truy quét tội phạm, phá 20 nhóm tội phạm với 60 đối tượng, trong đó có 15 nhóm trộm cắp tài sản, 3 ổ nhóm mại dâm, 2 ổ nhóm cờ bạc, vận động 15 đối tượng có lệnh truy nã, đưa 10 đối tượng đi cơ sở chữa bệnh, 3 đối tượng vào cơ sở giáo dục, 4 đối tượng đưa vào trường giáo dưỡng. Toàn huyện có 33 đối tượng nghiện ma tuý, đã vận động cai nghiện tại nhà 5 người. Những kết quả đó có sự đóng góp của chị em phụ nữ trong việc phát hiện, tố giác tội phạm và vận động các đối tượng ra đầu thú. Chị em cũng có những hoạt động hỗ trợ tích cực các đối tượng nghiện ma tuý khi họ quyết tâm cai nghiện tại cộng đồng.

 

Với những đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên trong bảo vệ vì ANTQ, Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã được UBND huỵên tặng giấy khen mô hình “Dân vận khéo” giai đoạn  2005-2009”, phong trào đại đoàn kết  các dân tộc Việt Nam huyện Lạc Thuỷ” giai đoạn 2005-2009.

 

                                                                                             

                                                                                      Lam Nguyệt

 

 

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục