(HBĐT) - Nguyễn Duy Đồng, sinh năm 1986, trú tại xã Thọ Lộc, Phúc Thọ (Hà Nội) được bố mẹ cho ăn học đến hết lớp 12 thì theo chúng bạn đi làm thợ mộc, làm nhà thuê cho các hộ gia đình ở vùng cao. Nếu chí thú làm ăn thì chẳng có gì đáng nói. Đồng lại có cách cư xử gây khó chịu cho người khác.

 

Đến bản làm thuê, làm quen với con gái bản chẳng thân tình gì mà khi cùng ngồi chơi tập thể nhưng cứ khi thấy bạn gái có điện thoại gọi đến, Đồng lại giật điện thoại của bạn để đối thoại rồi gây sự với đối tác nếu đó là đàn ông. Ngày 1/12/2010, sau khi ăn tối, Đồng rủ bạn thợ đến chơi nhà bạn gái là Xa Thị S. ở xóm Đắt 1, xã Giáp Đắt (Đà Bắc). Khi mọi người cùng ngồi bên bếp lửa trên sàn nói chuyện thì có người đi xe máy đến hỏi địa chỉ, sau đó lại có điện thoại gọi đến, qua cách trao đổi, Đồng nhận ra người đang gọi S. là người đã từng gây sự với Đồng qua máy của S.. Thấy hai chị em cô S. xin phép đi ra cổng để gặp người hẹn, Đồng cũng lẳng lặng bám theo, khi đi hắn không quên vào trong bếp nhà cô S. giắt theo con dao nhọn dài đến 30 phân và cực sắc. Trên đường liên tỉnh 433, ở đoạn rẽ vào nhà cô S., Đồng đứng đằng sau nghe cô S. đối thoại với một thanh niên vừa đi xe máy đến, S. hỏi và thanh niên nọ xin lỗi. Đứng đằng sau dù được cô em của cô S. giữ ghì lấy một tay như can ngăn không cho Đồng gây sự nhưng bất cần, Đồng dứt khỏi vòng tay của cô S. lao đến trước mặt thanh niên nọ rút dao hỏi: “Tại sao mày lại chửi tao?” vừa đẩy dao đâm ngược vào sườn trái của người thanh niên kia. Bị đâm, người thanh niên không nói được câu nào, quay lại lên xe nổ máy chạy, các bạn của anh ta cũng nổ máy chạy theo trong tiếng hung hăng quát tháo của tên Đồng. Sau đó, đám người trong nhà cô S. lại quay vào nhà trong sự lo lắng của hai chị em cô gái và sự bình thản của tên Đồng. Về phía người thanh niên kia, khi lên xe phóng chạy được hơn 600m, lao xe vào taluy đường gục ngã, đám bạn đến thì thấy anh ta đã bất tỉnh, máu thấm ướt 4 lần áo anh ta đang mặc. Mọi người vội bế anh ta đến bệnh xá của xã để cấp cứu nhưng chưa đến nơi thì nạn nhân đã tắt thở. Khám nghiệm tử thi, vết thương làm đứt hai xương sườn trái, xuyên dạ dày vào phổi, nạn nhân chết do chảy màu ồ ạt gây mất máu.

 

Nhận được tin báo, Thượng tá, Trưởng Công an huyện Đà Bắc Xa Kỳ Mai trực tiếp chỉ huy, điều động CBCS các đội nghiệp vụ ngay trong đêm có mặt tại hiện trường, huy động lực lượng tại chỗ, phân công các mũi truy tìm, mật phục và đón lõng không để cho đối tượng có cơ hội chạy trốn, đồng thời cử ngay các tổ tiến hành bảo vệ hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng để củng cố chứng cứ ban đầu. Trước sự triển khai đồng bộ và nhanh chóng của lực lượng công an huyện Đà Bắc, không còn đường chạy trốn, đến hơn 9h ngày 2/12, tên Nguyễn Duy Đồng đã phải ra đầu thú tại Công an xã Giáp Đắt. Tên Đồng đã được đưa về Công an huyện để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Lời khai nhân chứng  bước đầu đã rõ ràng, các nhân vật có liên quan thì người bị hại chưa một lần giáp mặt với cô S. và kẻ gây ra cái chết. Họ chỉ biết nhau qua những cú điện thoại. Nạn nhân là anh Bùi Văn Thủy, sinh năm 1993 ở xã Mường Tuổng, bữa đó đến chơi với người em họ đang học THPT, trọ học tại Giáp Đắt, quen cô S. trên mạng di động, chưa kịp đến cho tỏ mặt thì đã bị hành động côn đồ của kẻ coi thường sinh mạng của đồng loại cướp đi sự sống. Hành động côn đồ của tên Nguyễn Duy Đồng cần phải trừng trị nghiêm khắc.

 

            

                                                                               Hải Sơn (T.T.V)

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục