Ngày 7.1, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên toà xét xử bị cáo Trần Trọng Tuấn (SN 1974, trú tại phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “giết người”. Thế nhưng phiên toà lại bị hoãn vì không đủ mặt số luật sư bào chữa cho bị cáo. Điều đáng chú ý vụ án này cả 3 lần mở phiên toà thì cả 3 lần đều bị hoãn

 

Vắng kiểm sát viên rồi đến vắng luật sư

Trong vụ án này, có 3 luật sư (LS) thực hiện bào chữa cho bị cáo Tuấn. Nhưng tại phiên toà hôm nay chỉ có  LS Vũ Tiến Vinh xuất hiện, LS Hằng Nga có văn bản đề nghị hoãn phiên toà vì không thể có mặt. Theo quy định phiên toà có thể vẫn tiếp tục nếu bị cáo đồng ý LS Vinh bào chữa cho mình. Tuy nhiên, Tuấn bất ngờ đưa ra ý kiến “bị cáo và LS Vinh có quan điểm khác nhau nên bị cáo từ chối LS Vinh bào chữa cho mình”. Trước diễn biến này, HĐXX đã hội ý và quyết định dời ngày xét xử để đảm bảo quyền bào chữa cho bị cáo (Tuấn bị truy tố về tội Giết người- có khung hình phạt cao nhất là Tử hình).

Bị cáo Tuấn tại phiên toà.
Bị cáo Tuấn tại phiên toà.

Trước đó phiên toà này đã phải tạm hoãn 2 lần, một lần bị hoãn vì vắng mặt Kiểm sát viên, một lần hoãn do vắng mặt LS Vũ Tiến Vinh. Chủ toạ phiên toà- thẩm phán Nguyễn Văn Dũng đã phải tuyên bố: đề nghị người nhà bị cáo bàn bạc, thống nhất với LS để có mặt đúng ngày xét xử. Nếu tiếp tục vắng mặt LS, Toà sẽ chỉ định LS bào chữa cho Tuấn theo quy định.

Truy sát đến cùng

Trở lại vụ án, vào tối 18.12.2009, Trần Trọng Tuấn cùng 2 người bạn đến quán bar White House (phố Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm) uống rượu. Đến 23h30, Tuấn xuống sàn nhảy thì xảy ra va chạm với khách trong quán, dẫn đến xô sát. Lực lượng bảo vệ quán bar đến can thiệp và đưa Tuấn ra ngoài.

Tuy nhiên, Tuấn đã không chịu rời quán mà tiếp tục đứng ở cửa chửi bới, rút dao nhọn từ túi quần ra để đe doạ lực lượng bảo vệ. Thấy vậy, anh Phạm Anh Dũng quản lý quán bar đến nói chuyện với Tuấn. Lời qua tiếng lại, Tuấn đã rút dao đâm anh Dũng một nhát vào ngực khiến anh Dũng tử vong.

Tại Cơ quan điều tra, Tuấn biện minh hành vi đâm người của mình rằng “do rất say rượu và xô đẩy nên dao đã đâm vào người anh Dũng”. Tuy nhiên, lời biện bạch này đã bị bác bỏ bởi lời khai của nhiều nhân chứng rằng, Tuấn không say rượu đến mức không thể điều khiển được hành vi của mình vì dù đã bị đưa ra ngoài, Tuấn vẫn đứng chửi bới. Khi anh Dũng đến gần Tuấn nói thì bị Tuấn đã cầm dao đâm luôn vào ngực.

Một tình tiết khác cũng đáng lưu ý là, sau khi bị đâm, anh Dũng bỏ chạy nhưng vẫn bị Tuấn cầm dao đuổi theo định đâm tiếp. Nhưng  do người yêu của Tuấn (đồng thời là nhân viên quán bar) ra can ngăn nên Tuấn không tiếp tục truy sát nữa. Trong quán trình điều tra, CQĐT đã thu giữ được một bình xịt hơi cay khi khám nhà Tuấn.  Trước đó bị cáo Tuấn cũng đã từng có một tiền án về tội “Cướp giật tài sản”.

 

                                                                                    Theo Bao LĐ

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục