Chỉ vì cho là “nhìn đểu” nhau, hai nhóm thanh niên đã xô xát, nghiêm trọng hơn là xảy ra án mạng. Trong vụ án này điều đáng nói là sự thiếu hiểu biết, coi thường pháp luật của những gương mặt tuổi mới lớn.

 

Ngày 16.3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ trọng án xảy ra tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Trong vụ án này ngoài bị cáo Phạm Trọng Ba, SN (1990), trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh bị truy tố về tội giết người, 7 bị cáo khác thường trú tại TP Hà Nội và tỉnh Phú Thọ bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm. Bị hại là anh Vũ Văn Chì (SN 1990), trú tại xã Yên Luật, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Vào chiều 19.4.2010, anh Mai Văn Tiến, quê ở Vĩnh Phúc đi từ nhà trọ của ông Lê Văn Quyết, ở xã Kim Chung ra cổng thì gặp Vũ Đức Trọng và Vũ Anh Tuấn, cùng trú tại huyện Đông Anh đang đi vào khu nhà trọ chơi. Cho rằng anh Tiến “nhìn đểu” mình, lại “cậy” là người địa phương nên Trọng và Tuấn đã tỏ thái độ với anh Tiến. Mặc dù không xảy ra xô xát, đường ai người ấy đi, nhưng đêm hôm đó, Trọng và Tuấn ra khỏi xóm trọ thì thấy anh Tiến đang đứng nói chuyện với anh Ngô Tiến Dũng tại cửa hàng điện thoại của anh này ở ven đường.

 vì sự hung hăng coi thường pháp luật đã khiến những thanh niên này phải hầu tòa.
Vì sự hung hăng coi thường pháp luật đã khiến những thanh niên này phải hầu tòa.

Vẫn ấm ức chuyện ban chiều nên Trọng và Tuấn đã đến gần để “cà khịa” anh Tiến. Anh Tiến và Dũng đã thanh minh không có việc “nhìn đểu” và đề nghị Trọng và Tuấn bỏ qua việc này. Nhưng Trọng vẫn tỏ thái độ hung hăng khi dùng mũ bảo hiểm đánh anh Dũng làm anh này bị thương. Bực mình vì bị đánh oan, anh Dũng đã gọi điện cho một số người bạn, trong đó có Phạm Trọng Ba đến kể lại sự việc.        

Sáng 20.4, Trọng cùng nhóm bạn, trong đó có Vũ Văn Chì quay lại khu vực nhà trọ của ông Quyết chơi. Lúc đó, nhóm bạn của Dũng đi đến cửa hàng điện thoại của Dũng thì nhìn thấy nhóm bạn của Trọng đang ngồi bên quán nước. Tại đây, hai bên đã lời qua tiếng lại và xô xát nhau. Đang ngồi trong nhà trọ với bạn gái, nghe tin hai bên đánh nhau, Trọng mượn con dao để đưa cho Chì. Chì cầm dao giấu vào tay áo rồi cùng Trọng đi tới chỗ đang xô xát. Khi Chì dơ tay tát Dũng, Ba nhìn thấy Chì có giấu dao trong tay áo. Lập tức đối tượng này cầm ngay con dao dài khoảng 20cm lao từ trong cửa hàng ra đâm thẳng vào ngực Chì. Chì bỏ chạy, Ba cầm dao phi trúng vào vùng hiểm trên người Chì, gây tử vong cho nạn nhân.

Sau khi gây án, Phạm Trọng Ba cùng đồng bọn đã đến nhà Lê Tiến Soại ăn cơm. Ăn cơm xong cả bọn kể lại việc vừa gây án cho Soại nghe. Nghe thấy thế Soại không khuyên cả nhóm đi đầu thú mà lại mách nước cho nhóm của Ba bỏ trốn. Khi cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh phát hiện Soại có hành vi che giấu tội phạm, Soại vẫn không khai báo thành khẩn, cố tình gây khó khăn làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án.       

Tại tòa, các đối tượng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi đứng trước vành móng ngựa, những gương mặt tuổi mới lớn này mới nhận thức rõ cái giá của sự hung hăng, hành xử côn đồ, thiếu hiểu biết coi thường pháp luật của mình. Tuy nhiên đó chỉ là sự ăn năn muộn mằn không cứu vãn được cho hành vi phạm tội của các bị cáo, đặc biệt với bị cáo Ba. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Trọng Ba 18 năm năm tù về tội “giết người”. Các bị cáo khác bị tuyên phạt từ 10 tháng đến 18 tháng tù theo tội danh đã truy tố.

 

                                                                                  Theo Bao LĐ

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục