Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nỗ lực huấn luyện  lập thành tích chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày chiến thắng 30/4.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nỗ lực huấn luyện lập thành tích chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày chiến thắng 30/4.

(HBĐT) - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2011, phong trào thi đua quyết thắng lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã được CBCS LLVT tỉnh cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh.

 

Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo”, CBCS LLVT trong toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện nghiêm túc nội dung, mục tiêu thi đua quyết thắng gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Trong đó, các mục tiêu thi đua được cụ thể hóa, tập trung đột phá giải quyết khâu yếu, mặt yếu, tạo động lực thúc đẩy mỗi cá nhân, đơn vị vươn lên quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Từng bước xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng nhằm góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ và LLVT tỉnh. Đồng thời các cơ quan, đơn vị cũng đã đẩy mạnh, tăng cường công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện kỷ luật góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của CBCS trong đơn vị. Công tác tuyên truyền về các hoạt động SSCĐ, tuyển quân, thực hiện chính sách hậu phương quân đội thường xuyên được đẩy mạnh. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị LLVT tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, phòng - chống cháy nổ, giữ nghiêm kỷ luật. Đồng thời phối hợp bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ. Trong tuyển quân đợt I năm 2011, tỉnh ta đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng chính trị, văn hoá của tân binh ngày càng được nâng cao. Trong số 725 tân binh của tỉnh có 177 đồng chí đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng, đạt 24,4%; 137 đồng chí được kết nạp Đảng, đạt 18,8%, cao hơn 5% so với đợt I tuyển quân năm 2010. Với tinh thần thi đua xung kích hướng về ngày 30/4, CB, CS LLVT tỉnh đã luôn trở thành lực lượng  đi đầu trong thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, kỷ luật quân đội tại cơ quan đơn vị cũng như trong cuộc sống hàng ngày bằng việc không có CB, CS LLVT tỉnh uống rượu bia say, không có gia đình CBCS vi phạm pháp luật. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, từ đầu năm đến nay, các đơn vị LLVT tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng 458 suất quà trị giá 114,3 triệu đồng và 138 suất gạo trị giá 27,6 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị LLVT phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên cho 471 suất quà cho các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn đóng quân với tổng trị giá hơn 103 triệu đồng. Phối hợp với nhân dân trồng 6.128 cây ăn quả và cây lấy gỗ ở 2 xóm tái định cư Tân Phúc, xã Bảo Hiệu (Yên Thủy), Mai Sơn, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn)...

 

Phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh hướng đến chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam đã không ngừng được đẩy mạnh, phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, được thể hiện sinh động trên tất cả các mặt công tác, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và giáo dục truyền thống cách mạng của quân đội và nhân dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Từ đó góp phần thúc đẩy mỗi CBCS LLVT tỉnh khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác QP - QSĐP trong tình hình mới cũng như trong xây dựng, củng cố KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

       

                                                                               Mạnh Hùng 

 

         

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục