Thuốc lá được chất kín tại địa chỉ 37 Thanh Đàm, Hà Nội

Thuốc lá được chất kín tại địa chỉ 37 Thanh Đàm, Hà Nội

Ngày 15/5, Đội chống buôn lậu (PC46), Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa triệt phá được đường dây vận chuyển, buôn bán thuốc lá ngoại với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Vào khoảng 14h30 ngày 14/5, tại khu vực đê Trần Khát Chân, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cơ quan CA đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Việt Dũng (SN 1968, ở số 20, ngõ 70, Thanh Lân, huyện Thanh Trì, Hà Nội ) đang vận chuyển 2 thùng cát tông trên chiếc xe máy mang BKS 29K-7095 có nhiều dấu hiệu nghi ngờ.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong 2 thùng này chứa 50 cây thuốc lá ngoại của các nhẫn hiệu như: ESSE Black, CAMEL SINCE, 555 GORL, MARL BORO đều không có tem mác, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Tại trụ sở CA phường Thanh Lương Dũng khai đã mua số thuốc trên của một đối tượng tên Hà, ở Quảng Ninh rồi vận chuyển về Hà Nội tập kết tại số nhà 37 - Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Hàng ngày, Dũng đem giao bán số thuốc này khắp nội thành Hà Nội. Hoạt động kinh doanh, mua bán thuốc lá lậu của Dũng đã diễn ra khoảng 4 năm nay.

Lập biên bản thu giữ số thuốc lá lậu tại nhà mẹ vợ Dũng


Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, các chiến sỹ trong đội chống buôn lậu (PC 46) đã lập kế hoạch triệt phá ổ thuốc lá lậu có quy mô lớn này. Đến 15h45 cùng ngày, CQĐT đã khám xét khẩn cấp tại số nhà 37- 39 phố Thanh Đàm của Dũng.

Tại đây, các chiến sỹ trong đội chống buôn lậu phát hiện khu vực phía sau nhà tắm của đối tượng có nhiều thùng cắt - tông bên trong chứa thuốc lá với nhiều nhãn hiệu khác nhau như: ESSE Black, CAMEL SINCE, 555 GORL, MARL BORO, DAVID OFF…do nước ngoài sản xuất.

Qua kiểm đếm, có tất cả 138 thùng các tông chứa thuốc không có tem nhập khẩu, mỗi thùng chứa 50 cây thuốc lá. Toàn bộ số hàng này được sắp xếp và trông giữ rất cẩn thận.


Mở rộng điều tra, các chiến sỹ CA tiếp tục khám xét, kiểm tra tại một ngôi nhà khác của mẹ vợ đối tượng Dũng trên cùng tuyến phố. Đến 21h cùng ngày, CQĐT đã tiếp tục phát hiện tại một gian trong nhà đang chất đầy các thùng các-tông chứa thuốc lá ngoại nhập lậu. Tổng số thùng được kiểm đếm là 147.

Không dừng lại tại đây, qua đấu tranh khai thác, Dũng khai nhận còn chứa hàng ở nhà đối tượng tên là Nguyễn Văn Tuệ. Khẩn trương kiểm tra nhà của Tuệ, tổ công tác phát hiện thêm 2 thùng các - tông chứa thuốc lá ngoại không có giấy tờ.

Số thuốc lá lậu bị phát hiện, thu giữ có số lượng lớn nhất từ trước đến nay


Tổng cộng, cơ quan CA đã thu giữ khoảng 287 thùng các - tông với hơn 14.000 cây thuốc lá ngoại nhập lậu. Số thuốc này đã được đội chống buôn lậu lập biên bản, niêm phong chuyển về cơ quan cảnh sát điều tra, CA TP Hà Nội giải quyết. Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra mở rộng.


                                                                                                     Theo HNM


 

Các tin khác


Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục