LLVT huyện Kỳ Sơn cùng nhân dân xã Độc Lập cải tạo đường GTNT

LLVT huyện Kỳ Sơn cùng nhân dân xã Độc Lập cải tạo đường GTNT

(HBĐT) - Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động (PHHĐ) đã ký kết giữ Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam với các tổ chức CT-XH Trung ương, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy ra quyết định thành lập BCĐ PHHĐ giữa Bộ CHQS tỉnh với các tổ chức CT-XH tỉnh. Sau khi ký kết chương trình PHHĐ, BCĐ tỉnh đã chủ động triển khai, chỉ đạo 11 huyện, thành phố ký kết chương trình và triển khai ký kết phối hợp đến các xã, phường, thị trấn.

 

Trong quá trình triển khai chương trình PHHĐ, Bộ CHQS tỉnh và các Ban CHQS huyện, thành phố đã chủ động thực hiện vai trò là cơ quan thường trực trong PHHĐ giữa các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.  

Một trong những điểm nhấn trong công tác PHHĐ giữa Bộ CHQS tỉnh và các tổ chức CT-XH tỉnh là không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho CB, CS LLVT tỉnh, hội viên, đoàn viên về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2005 đến nay, các đơn vị, tổ chức hội đã tổ chức được 14.594 buổi tuyên truyền cho 727.798 lượt cán bộ, hội viên; mở 513 lớp tập huấn về phòng - chống TNXH với 910.660 lượt người tham gia. Hội đồng giáo dục QP-AN của tỉnh đã phối hợp, chỉ đạo tổ chức 537 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 53.553 lượt đối tượng. Đặc biệt đã tổ chức 21 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 1.808 lượt người là già làng, trưởng bản và chủ hộ gia đình tiêu biểu. LLVT tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức CT-XH tỉnh trong việc tuyên truyền xây dựng tổ chức hội, đơn vị LLVT tỉnh VMTD gắn xây dựng lực lượng DQTV với xây dựng cơ sở VMTD. Trong diễn tập, các đơn vị phối hợp với các cấp hội huy động  sức mạnh tổng hợp của các hệ thống chính trị với nguồn nhân lực, vật lực to lớn của toàn dân tham gia làm đường giao thông nông thôn,  thủy lợi...

Bên cạnh đó, các đơn vị LLVT tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh phát triển KT-XH gắn với QP-AN. Trong những năm qua, Trung tâm DN-VL Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp mở được 58 lớp dạy nghề với 2.950 người tham gia. Trong đó, riêng bộ đội phục viên, xuất ngũ là 2.539 người. Công tác chính sách hậu phương quân đội đã được các cấp, ngành, đơn vị tích cực tham gia như: chăm sóc gia đình chính sách, tặng và chăm sóc vườn cây tình nghĩa... Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ngành, cấp chỉ đạo 7 trạm xá quân - dân y kết hợp trên địa bàn khám - chữa bệnh cho nhân dân. Trong đó, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.950 đối tượng chính sách và người nghèo. Phối hợp với các địa phương, tổ chức CT-XH xây dựng 24 nhà đồng đội, nhà chính sách tặng cán bộ, gia đình chính sách và người có công  tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra còn triển khai thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chi trả chế độ cho các đối tượng tham gia kháng chiến...

 

Kết quả lớn nhất đạt được trong thực hiện chương trình PHHĐ giữa LLVT tỉnh với các tổ chức CT-XH, huy động hiệu quả nguồn nhân lực, vật lực trong xã hội, nhân dân tham gia xây cơ sở hạ tầng, phát triển KT-XH, QP-AN ở địa phương, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tạo cơ sở vật chất cho xây dựng LLVT địa phương ngày càng vững mạnh.

 

                                                                             Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục