Chúng tôi đã có mặt tại khoa bỏng - Bệnh viện Đà Nẵng lúc 9g30 sáng 24-7, nơi cả gia đình ông Phạm Phú Lên (34 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Yến (31 tuổi) cùng hai con nhỏ Phạm Diễm Ngân (10 tuổi), Phạm Diễm Quỳnh (11 tuổi) đều trú tổ 2, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đang bị bỏng nặng được các bác sĩ chăm sóc.

 

Trước cổng khoa bỏng có đến 7 chiến sĩ cảnh sát, cùng nhiều chiến sĩ an ninh đang túc trực 24/24 trước cổng ra vào. Tất cả các người lạ mặt đều không được tiếp cận bệnh nhân. Các bác sĩ và công an đều từ chối cung cấp thông tin báo chí. Trong khi đó, trước sân bệnh viện và hành lang khoa bỏng hàng chục người nhà, thân nhân của các nạn nhân gạt nước mắt chia buồn khi tai ương ập đến với một gia đình.

Tại nhà ông Lên, hiện trường vụ cháy là ở phòng gác 2, tấm nệm cháy đen bốc mùi khét, khói ám đen trên tường. Dưới nhà, thi thể em Phạm Thị Diễm Hằng, con gái út của già đình đã được người nhà và hàng xóm tẩm liệm nhưng chưa lập bàn thờ. Cả khu vực tổ 2, mọi người đều còn bàng hoàng trước cảnh tượng kinh hoàng cả nhà ông Lên bị đốt bỏng. Mọi người trong xóm cũng đã tổ chức thùng lạc quyên để góp tiền giúp đỡ gia đình bị nạn.

Anh Nguyễn Quang Hiệp (trú tổ 12A phường Thọ Quang), người đầu tiên cầm bình chữa cháy ở hiện trường nghẹn ngào kể lại: Hồi khoảng 20g40 ngày 23-7, căn phòng nhỏ khoảng 9m2 của anh Lên trên gác 2 ngôi nhà đang xây dở dang bốc cháy và múi khét lan cả xóm.

Vì là nhà buôn bán gaz nên anh Hiệp có bình chữa cháy bằng bột C02, anh Hiệp lập tức cầm bình xông vào phòng thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi. Chiếc nệm trong phòng ông Lên cháy ngùn ngụt, bốc mùi khét lẹt, còn ông Lên đã ôm em Hằng nằm bất tỉnh trên tay. Cạnh đó, chị Yến cùng hai con nhỏ cũng dính nệm bốc cháy trên thân thể.

Hàng xóm của gia đình chị Yến nghe có nhiều tiếng trẻ con la khóc và tiếng người lớn kêu cứu. Căn phòng trong nhà lửa vẫn cháy dữ dội, khói bốc ra từ phòng ngủ. Ngay sau đó, người dân đã đưa cả nhà ông Lên đi cấp cứu. Nhưng em Hằng đã tử vong do bỏng nặng trước khi đến được bệnh viện.

Trưa 24-7, bà Nguyễn Thị Lộc (62 tuổi, quê tại Duy An, Duy Xuyên, Quảng Nam) mẹ ruột của nạn nhân Yến, người duy nhất bước ra từ phòng cấp cứu khoa bỏng cho hay: sức khỏe của 4 nạn nhân đều qua cơn nguy kịch, riêng chị Yến đang được các bác sĩ chuẩn bị giải phẫu phần tay và chân do bỏng nặng.

Bà Lộc gạt nước mắt, kể lại: “Lúc đó khoảng 11 giờ đêm, tôi chuẩn bị đi ngủ thì có điện thoại, đứa con trai tôi đến bảo: “Có người điện báo nói ông Lên đốt bốn mẹ con chị Yến rồi!”. Không tin vào tai mình, sau đó nhiều cuộc điện thoại gọi tới tấp. Biết chuyện chẳng lành, tôi hối con trai dùng xe máy từ Duy Xuyên phóng thẳng ra bệnh viện Đà Nẵng thức trắng đêm qua với con”.

Theo lời bà Lộc thì bé Quỳnh kể lại rằng, sau bữa cơm tối, Yến mệt nên đi ngủ trước. Ông Lên bảo ba chị em nằm lên giường nệm cùng mẹ và sau đó mang hai chai xăng rưới lên giường và châm lửa. Riêng ông Lên cũng bị bỏng hai cánh tay và đang điều trị tại bệnh viện.

Bà Lộc cho hay chị Yến lập gia đình cách đây gần 12 năm, có với ông Lên được ba đứa con. Ông Lên thường ngày đi biển cho tàu đánh cá, hay uống rượu nên vợ chồng hay có lời qua tiếng lại. Chị Yến hiện đang làm công nhân cho Công ty thủy Thuận Phước 32 tại KCN Thọ Quang (TP Đà Nẵng).

Hàng xóm cũng cho hay, tối 23-7 không thấy ông Lên có biểu hiện gì khác thường và gia đình cũng không cải vã gì to tiếng. Hiện động cơ của ông Lên dùng xăng đốt nệm hây bỏng cho cả gia đình đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất từ câu chuyện thương tâm này.

                                                                       Theo yahoo.com

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục