Lực lượng DQTV huyện Mai Châu thực hành diễn tập công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng DQTV huyện Mai Châu thực hành diễn tập công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

(HBĐT) - Thượng tá Hà Văn Du, Chính trị viên Ban CHQS huyện Mai Châu cho biết: Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, then chốt là xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban CHQS huyện đã thường xuyên quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện và Bộ CHQS tỉnh về công tác QP - QSĐP đến toàn thể CBCS LLVT và các cấp, ngành trong huyện. Nhờ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng, có chất lượng, hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với tư tưởng đó, những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Mai Châu đã không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng xây dựng LLVT huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND ở địa phương. Theo đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị cho LLVT huyện cũng như quan tâm chăm lo xây dựng Đảng bộ Quân sự huyện TS-VM gắn với xây dựng đơn vị VMTD. Từ năm 2008 đến nay, Đảng bộ quân sự huyện luôn được công nhận TS-VM. 100% chi bộ đạt TS-VM, 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có từ  82 - 86% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng tá Hà Văn Du nhấn mạnh: Để tạo phong trào thi đua sôi nổi, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát động nhiều đợt thi đua đột kích, đẩy mạnh phong trào TĐQT trong đơn vị. Các phong trào thi đua đã được phát huy mạnh mẽ, xung kích thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực phòng không. LLVT huyện thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời điều chỉnh, bổ sung hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án SSCĐ, tổ chức tập luyện giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH. LLVT huyện cũng đã thực hiện tốt vai trò xung kích trong huấn luyện, diễn tập SSCĐ; tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức diễn tập KVPT và diễn tập chiến đấu trị an cấp xã. Các phong trào thi đua của LLVT huyện Mai Châu cũng đã hướng vào xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD. Lấy huấn luyện giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm, SSCĐ cao là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Hàng năm xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho các đối tượng đúng thời gian theo quy trình, quy định. Tổ chức huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” sát với tình hình thực tế và đối tượng tác chiến. Nhờ vậy, chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.                     

 

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục